Chapter 6 : School

18 4 0
                                    

 Quen pov

Nasa gate na ko ng school.... Pina una ko na lng si ate gab dahil hinihintay ko pa si red yung cousin ko dito din kasi sya mag aaral kaya sabay na kami at tsaka sabi ni lolo mag kaklassmate namn kami...

7:05 na maaga pa namn... Mag sstart namn yung klase mga 7:30 sabi ni lolo daddy kaya ok lng

7:10na wala parin yung ugok kung pinsan kaya kinuha ko yung cp ko sa bulsa idadial ko na sana ng---

Red: Quen! Sigaw nya

Kaya lumapit ka agad ako tapos binatukan sya!

Red: ouch! Why you batok me? Tapos tinuro nya yung sarili nya

Kanina pa kita hinihintay 7:13 na ho! Pinakita ko sa kanya yung cp ko... Malalate tayo eh...

Red: Scusa ok.. Hahaha traffic dito sa pinas eh... Come sta?

Ok2x sa susunod kapag na late ka pa iiwanan talaga kita...
Im ok ....sabi ko sa kanya

Red:Ahh k hahaha.. Let's go

Tapos pumasok na kami sa loob

Dumiretsyo kami ka agad sa principal office.... Pagkapasok namn nakita ko agad yung secretary ni lolo daddy... Kaya lumapit ako

Excuse me.. Mmmm maam! Tawag ko sa secretary ni lolo daddy

Secretary: lumingon sya... yes! What i can do for you.. Habang nakangiti

Hmm maam Good Morning.. i am Quen De Luca and this is Red De Luca.. Im the grandchild of Mr. Russel Montenegro and lolo told me pupunta daw po ako sa inyo para to help me in red for our room...

Secretary: ahh... Ok2x ikaw pala yung apo ni sir Montenegro... Wait a minute i call your adviser para masamahan kayo...

Grazie maam.. I mean thank you maam... Tapos ngumiti ako

Secretary: ok your welcome...

After 10 minutes

Secretary: Quen!

Yes maam.. Tapos tumayo ako

Secretary: sorry quen hnd makakapunta si ms. Sanchez dito para masahan kayo may emergency sya eh... Baka sa room nyo na lng sya ma meet pwedeng kayo na lng pumunta may aasikasuhin pa ko eh sorry talaga... Magtanong tanong na lng kayo sa mga studyante sa labas... Sorry talaga... Quen...

Ahh k lng maam i understand..
Magtanong tanong na lng kami ni red maam.. Thank you ulit... Tapos ngumiti ako
Aalis na po kami maam... See you next meeting maam...

Secretary: sorry talaga quen ha! O sige baka ma late kayo sa flag ceremony! Babawi ako next time...

Hehehe ok lng maam aalis na po kami thank you po ulit.. Tapos ngumiti ako...

Pag kalabas namin may na kasalubong kaming babae

Miss... Tawag ko syempre para ma ginoo no hahaha.. Tapos lumingon sya

Miss: bakit? May kailangan kayo?

Hmm miss where is the quadrangle? Transfere kasi kami eh...

Miss: ahh nakikita nyo yung hallway na to dumiretsyo kayo tapos lumiko kayo sa kanan tapos diretsyo tapos pag may nakita kayong maraming studyante quadrangle na yon malapit na kasi mag flag ceremony ehhh.... Yun na yon... Tapos ngumiti sya...

Ahh thank you miss😊... i am Quen De Luca and this Red De Luca he's my cousin were from Italy.. Tapos ngumiti ako... By the way what is your name? tanong ko..

Miss: ah hi ako nga pala si Kath nice to meet you...

Kinamayan sya ka agad ni red..

Red: nice to meet you kath😊

The Gangster Actor Meet The Ordinary Girl (ONGOING)  Where stories live. Discover now