Chapter 32

349 4 0
                                    

The dinner went well. They keep on asking me kung kamusta ba daw ako, how is Italy, my work and such. Somehow tonight lifted up something heavy that happened in the past. I'm glad that it's not an issue anymore. They seem cool with it, no one brought the topic back, as if nothing happened.

Pero hindi mabura ang katotohannag may nangyari nga talaga sa nakaraan.

Sa gitna ng pag-uusap namin, plaihim ko siyang tiningnan. When I saw that he's talking with the boys and his eyes are fixed on them, it made me dissapointed. I don't want to lie. Ofcourse I want those eyes of him to look at me.

Sumakay sa akin si Jethro dahil miss na miss niya na daw ako. Pumunta kami sa isang pamilyar  na bar. Chanel reserved a VIP room. Habang ang Stag Party ni Lui ay sa kabilang bar naman gaganapin.

Before going inside, Lui kissed Chanel for a good bye. Umirap naman ako at napabaling sa kabila. I startled when my eyes met a very familiar one.

Our eyes just locked!

Naduduwag yata ako at mabilisang iniwasan ang tingin at diretsong pumasok sa bar na iyon. I was shocked when we entered the room, Mina, Dennise and some other friends of ours are also there. Imbes na si Chanel ang lapitan, nagmumukhang party ko tuloy ito dahil ako kaagad ang kanilang pinagkaabalahan.

I smiled at Mina and Denden, they hugged me. Tumawa ako ng malakas ng makita si Belle na suot ang isang daring na red dress!, tsaka nakaheels. Inasar siya ng inasar ni Jethro. Muntikan pang magsabunutan ang dalawa. Gosh, seeing them all here feels so nostalgic. I suddenly just want to hug and thank my cousin dahil sa pamimilit sa akin na umuwi na. I miss them so much, I'm very happy to see them.

" Sorry Chan, wala kami ni Denden sa dinner. "  I heared Mina.

Lumapit ako sa kanila, ngumiti ako ng nagtama ang panigin namin. She smiled again and embraced me. I heard alot about what happened with her. Seeing her okay makes me happy.

" Kararating mo lang din, alam ba nina Luigi? " si Chanel.


Mina shooked her head.


" Hindi... si Denden lang, kaya siya ang sumundo. " sagot niya.


Ate Jen and Bren entered the room na may dalang cake for Chanel. Napabaling kami sa kaniya, I saw ate Bren's jaw dropped habang nakatingin kay Mina. Parang naiiyak naman si Ate Jen na may hawak na cake. Agad niyang binaba iyon at niyakap si Mina, umiiyak.

Mina chuckled and hugged them both too. Sumali na rin si Dennise sa kanila. Nagkatinginan kami ni Chanel ng may mga ngiti sa labi.

Chanel's Bridal Shower became a reunion for us. Tumawa silang apat at nag sorry sa pagiging madrama daw nila. We all laughed at that and enjoyed the party.

Ang saya saya ni Jethro ng tinotoo nga ni Chanel ang sabi niya na may mga machong lalaki, sumayaw pa ha. We laughed, drink and dance the whole night. I missed dancing so much, partying to be exact kaya hindi ko na napigilan ang sarili na  sumali sa dancefloor. I smiled wider when Mina joined me. Sumayaw kaming lahat at ngpakasaya. Chanel's single life will soon end. It's not that sad though, cause she's gonna get married!.

The drunk Jethro stole the dancefloor. Nagpakitang gilas ang leche. Nagulat ako ng sinabayan siya ni Chanel. Oh gosh, she's also drunk too!. I'm not yet drunk or even tipsy, konti lang ang ininum ko since I brought my car with me.

Hinila ko si Chanel paalis ng dancefloor dahil ang kalat na niya. Habang ang iba ay niligpit si Jethro na ang kalat kalat na rin.  We went back to the VIP room. Pinaupo ko si Chan, sakto naman na tumunog ang kaniyang cellphone. It's Luigi calling, I answered it.

Letting Go (Broken Girls Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon