The next day, nagmamadali akong pumunta kay Chanel. I entered her office, naabutan ko siyang nakahawak sa kaniyang ulo. I bet, hang over pa ang isang to. I smirked at the sight of her.
" Kawawa ka naman. " I teased.
Nag-angat siya ng tingin at inirapan ako. Umupo na ako sa upuan sa harapan ng kaniyang mesa. Uminom siya ng tubig bago ibinaling ulit sa akin ang atensyon.
" Why are you here? " she asked.
" May girlfriend si Vincente? " agaran ko na tanong.
She smirked and shook her head. Hindi niya sinagot ang tanong ko. Tiningnan niya lamang ako na parang may masamang binabalak.
" Bakit? Irereto kita? "
" Kung wala, why not? " confident ko na sabi.
Nalaglag ang panga niya sa sinagot ko. Hindi mo inaasahan yun no?. I smirked and raised a brow at her.
" Damn. " she said while maneuvering her phone.
Dumating ang kaniyang sekretarya at binigyan ako ng juice. I politely said thank you and took a sip on it.
" Siya ang nagpapareto sa iyo eh. " aniya.
Halos maibuga ko ang juice sa harapan niya. OMG. What did she say?
" Ngayon nalilito na ako. Irereto ko ba siya sa iyo? O ikaw ang irereto ko sa kaniya? "
Litong sabi ng aking pinsan. I can't stop myself from smiling right now! Shit. He still wants me?! Oh My Gosh.
" Gusto niya pa ako? "
I tried hard not to scream. She smirked at me at tinaasan ako ng kilay. I did the same. Ng tumayo siya ay nagtaka ako.
" Let's visit the resto, nandoon sila. "
Walang pag-aanlinlangan akong tumayo at sumunod sa kaniya. Sumakay siya sa akin at iniwan na lamang ang kaniyang sasakyan. Hindi naman masyadong malayo ang restaurant namin. Tapos na ang construction at pwede na rin mag soft opening. But we decided to open it next month, a week before Chanel and Luigi's wedding. Pumasok kami sa loob. The interiors are also done. Kulang na lang sa mga supplies at mga emplayado. I love that the whole restaurant have some romantic Italian vibe in it.
Nahagip ng paningin ko ang isang pamilyar na likod. That's him, I'm sure. Binagalan ko ang paglakad para mas mapagmasdan siya na nakatalikod sa akin. He really is much taller now. His muscles are on the right places and his skin is tan, mas lalong nahing tan iyon. Very unlike his messy hair back then, naka clean cut siya ngayon. Well, he's in the military, kailangan iyon eh. I actually expected him to be bald or the likes.
Why is he here?
He's busy talking with some men. Kabilang sa grupong iyon ay si Luigi at kuya Bry. Nahagip ng paningin ni Lui si Chanel rason kung bakit napatigil sila sa pag-uusap at napabaling ang atensyon sa amin.
Nagkatinginan kami ni Vince. I did not smile at him. Yumuko ako at lumapit na. I feel like I'm floating while walking towards them.
" Masakit pa ba ang ulo mo? " Lui asked Chanel. Niyakap niya ito at hinalikan sa ulo.
I don't want to roll my eyes, especially that may mga mukhang importante na tao ngayon sa harapan namin.
" Mr. Roque, Mr. Lim. This is Veronica Laurent Salvador, the co owner of this resaurant. " Luigi introduced me to the men in front.
BINABASA MO ANG
Letting Go (Broken Girls Series #1)
RomanceBibitawan na ba? kahit ang sabi ng puso ay huwag. -Veronica Laurent Salvador <\3 (completed)