♚MARIA LIGAYA PAGNIIG♚
"Ano ba bitawan mo ako Daviz!"
Halos hindi ako makapag mayaw sa kalalakad pa alis doon at pagka labas ko ulit sa kotse niya dinala nanaman niya ako sa bahay na hindi ko alam kung kanino.Iyong sinabi niyang iyon kanina ang nag painit ng ulo ko.
Hindi ba niya alam na nakakasakit na siya ng mga tao sa paligid niya?
Magkapatid sila ni Charmaine?!
At napag buhatan pa niya ng kamay ang kapatid niya tapos nalaman ko pang siya ang dahilan ng pagkawasak ng Career ni Hina.Napa bagsak ang upo ko sa kama nang bigla niya akong binitawan.
Narinig ko'ng tumutunog ang telepono ko kaya kinuha ko iyon sa bulsa ko.
Tumatawag si Sharm.
Sasagutin ko na sana nang biglang hinablot niya iyon at tinapon sa matigas na dingding.
Batid ko ang pagkawasak noon.
Sinira niya ng ganoon ganoon nalang ang Iphone na limited edition.
Napa awang ang bibig ko dahil doon. Na laman ko kasi makailan lang na mahal pala ang bili niya noon noon tapos ayan wasak na!
Nang hihinayang ako.
Hindi dahil ako ang bumili noon ngunit matagal na niyang ibinigay sa akin iyon.Aba yung iba halos ilagay na nila iyon sa pedistal tapos siya wawasakin lang niya ng ganoon?
Ano ba'ng papel ang pinirmahan ko na iyon?
Mag tatanong sana ako nang bigla siyang bumaling sa akin."From this day forward dito ka na titira sa bahay ko, matutulog sa kwarto ko at ako lang ang may karapatan sa iyo. I am full. Sinimot mo na ang timpi at pisi ko Dude! Anong ginagawa mo sa condo na iyon ? Trisome?! Putangina!"
Hindi niya ako hinarap sa halip ay pumunta ito sa banyo at binalibag ang pinto.Tatayo sana ako upang umalis nang biglang kumirot ang tyan ko na labis ko'ng ikinakaba.
"Ohhh Panginoon....huwag po sana ngayon..." nanuyo ang lalamunan ko at bumilis ang tibok ng puso ko.
Napaluha ako dahil sa pinag halong kaba at takot.
Nakita ko ang landline phone malapit sa kama at kumapit akong mahigpit doon.
Agad kong tinawagan ang telepono ni Ding.Nanalangin akong sagutin nito ngunit walang sumagot hanggang sa hindi ko na nakayanan ang sakit at tinawag ko ng may pag diin ang pangalan ni Daviz.
Ito na ang punto na nag pa panik na ako at di ko mapigilan ang kaba ko.
"Daviz!!!!!!Ahhhh..D-Daaaaayyyveeeeezzzz!!!!"
Nagulat naman ako sa biglang pag kalabog ng pintuan ng banyo at lumabas itong naka roba."Fck! What the hell is wrong with you?!"
Naging mabilis ang pag hinga ko at sumidhi ang kabog ng puso ko.Hanggang sa mapusyaw na ang tinig na nasabi ko...
"Ospital..."
Iyon lang at hinila ako ng kadilimang nag pakaba pa lalu sa dibdib ko.♞♥♠♣★♝♛♚♜
♚Daviz♚
Naguguluhan ako habang nag hihintay sa labas ng emergency room.
Nagulat nalang ako kung bakit nag kakaganyan si Ligaya at bakit niya hiniling dalhin siya sa ospital.
Iniwan ko naman siya kanina na sa tamang kalagayan at maayos.
Naligo lang ako dahil sa kahit na galit na galit ako hindi ko maiwasang mapatitig sa dibdib niya na mas lumaki ata at para akong tinutukso.
BINABASA MO ANG
Surrogate For A Child Book 2: CONFESSIONS
RomanceIs LOVE really worth FIGHTING for? Mahal mo siya pero mas Mahal Kita... Mahal ko siya. Nag mahal ako. Putang ina! Masakit pala ang hindi ka mahalin pabalik! ............ SURROGATE FOR A CHILD BOOK2: CONFESSION the Second installment of Daviz Archiva...