CHAPTER 3
Talk and first day.
Nag martsa ako papasok sa front seat kasi ayun yung binuksan niya. Pagkapasok ko ay inayus ko agad ang seat belt.
"Pasalamat ka no choice ako." Angal ko sa kanya.
"Edi Thankyou." Sarkastiko niyang sabi.
Diko nalang pinansin ang sinabi niya dahil nakakahiya naman na patulan kopa to eh nakikisakay lang naman ako dito.
I rolled my eyes and i looked inside his car. Maganda ang sasakyan niya halatang laging nililinis.
How many girl's can he ride here? Im curious.
But i dont care.
Wala siyang imik habang nakatingin ng seryoso sa daanan.
"Galing kang maynila?" He asked.
"Ha?"
"I said if you are from manila. Oh narinig-"
Pinutol ko ang sasabihin niya. "Hatdog!" Sagot ko at tumawa.
Matalim niya akong tinignan at inirapan. Taray ng ate mo ghorl may pairap.
"Charot lang. Oo galing ako manila." Sabi ko kahit na natatawa padin ako.
"Hindi halatang mag pinsan kayo ni clyde. Nung nakita kung mag kasama kayo akala ko girlfriend ka niya." Sabi niya sabay sulyap sakin ng tingin.
"Ew! Kadiri ka naman! Yung abnoy nayun magiging boyfriend ko? Like ew lang sis." Sagot ko.
Kahit siguro di kami mag pinsan ni clyde diko maimagine na magiging boyfriend ko yung kumag nayun.
"First of all hindi obvious na pinsan ka ni clyde at kapatid mo si joshua. Mabait sila... Maldita ka eh maattitude pa." Sabi niya sabay halakhak.
Inirapan ko naman siya. "You know what first of all kaya ako una mong napansin kasi maganda ako."
"Hinay hinay lang, masyado kang mahangin!" Natatawa niyang sabi. Pag natawa talaga siya sa dimple niya ako napapatitig.
"Bakit nilipad kaba?"Sagot ko."tsaka kaya kavibes mo yung kapatid ko at si clyde kasi pariha kayong mga babaero!" Walang preno kung sabi.
"Who told you that i was a playboy?hmm..." He said with the serious voice.
Shit why his voice sound so good when hes serious?
God! Zamira what are you thinking!
"Oh bakit dika playboy?" Sarkastiko kung tanong
"Mga babae ang lumalapit sakin ng kusa." Sabi niya. "Tsaka umpisa palang walang usapan na seryosohang relasyon." Dugtong niya.
"Seryoso sila. Ikaw ang hindi seryoso sa kanila." Sabi ko ng seryoso sabay tingin sa kangya at nakita ko naman na mag kasalubong na ang kanyang makapal na kilay.
"Why should i take them seriously if i dont love her?" He said.
"Why are you take them up if you don't love her?" Sagot ko pabalik."Why are you men after women give your needs you will just leave them suddenly. As if nothing happened." I asked.
"You know what kung hindi ka maldita or maattitude nagiging madre ka. Mag mamadre kaba?" Sabi niya sabay tawa. "Tsaka parang lalim ng pinag huhugutan mo at ako ang napag buntungan mong tanungin."
"Baliw hindi ako mag mamadre no! Tsaka wala akong pinag huhugutan." I said.
Paliko na kami sa kanto namin kaya naman inayos kona ang bag ko. Hindi ko namalayan na masyado na pala kaming madaming na pag usapan. Nakakaaliw din kausap tong lalaki nato kahit na pangit yung una naming pagkikita.