CHAPTER 6

33 4 2
                                    

CHAPTER 6

Birthday

Nang matapos namin iprint ang activity namin, ay nag kayayaan nading umuwi. Umalis na si Edric at nicole. nag kayayaan silang dalawa na pumuntang bayan.

Busy si Charls sa kanyang cellphone kaya naman kinalabit ko siya. "Uwi na tayo charls, gusto ko na ng milktea." I said to him as I thought of the milktea I would buy.

Napakamot sa ulo si charles kaya naman tumingin ako sa kanya ng nag tataka. "Ah Zam, kailangan ko kasi umuwi ng maaga. Kasi pupunta pa kaming manila. May usapan kasi kami mag pipinsan Eh. sorry."

"Sige sige, thankyou nalang."

Sayang papabili nalang siguro ako kay joshua. Kaso may pasok siya. Kung mag tatricycle ako papuntang palengke hindi ko pa masyadong kabisado baka maligaw ako.

"Bakit zam?" Tanong ni Lance. Tumingin ako sa kanya at nahagip din ng mata ko si Timothy na nakatingin din sakin.

"Eh kasi pre, may usapan sana kami ni Zam na sasamahan ko siya sa bayan para mag milk tea kaso. Nag chat si Alvin na mag kikita-kita kami mag pinsan sa manila." Paliwanag ni Charls.

Tumingin ako sa kanya at nakita kong para siyang problemadong-problemado. Kaya naman ngumisi ako sa kanya. "Unti nalang depress kana dahil dimo ko masasamahan sa Bayan hahaha."

Inirapan niya ako. Tumingin siya kina lance at Tim. "Lance may lakad ka?"  he asked lance.

"Meron pre. May date kami ni cloe." Sagot ni lance.

"Ikaw Tim?" He asked again.

I looked at Tim and he smiled at charles. "Sige ako nalang sasama." He said.

"Yun! Thankyou pare." Sagot ni charles na parang nakahinga na ng maluwag.

May binulong siya kay Timothy kaya binatukan siya nito. "Una nako mga pre." Paalam ni charles kina lance at Tim. Nakipag high five siya sa kanila at tumingin sakin. "Sorry talaga Zam, biglaan eh. Dont worry sa susunod ililibre kita."

"Sigee ah! Ingat ka." I said and smiled at him.

Pag kaalis ni charls ay umalis nadin kami. Pag katapos namin mag paalam kay lance ay Pinaandar na ni Tim ang kanyang sasakyan.

"Malayo ba yung bayan dito?" I asked.

"Medyo."

Tumango ako at binuksan ang cellphone ko..
Nag send si Seah ng picture nila.

Seah:

Umuwi kana dito! Para kasama kana namin. Mamaya ulit night out.

Nag type naman agad ako ng irereply ko.

Ako:

Sanaol nalang! Ingat kayo, miss kona kayo.

Mabilis din nag reply si Seah.

Seah:

Chika ko nalang sayo yung ganap mamaya.

Ako:

Sige!

Nilingon ko si Tim at nakita kung seryoso siyang nag dadrive. Naalala ko bigla yung short ko sa kuwarto niya!

"Tim, nasa cr mo yung short ko nilabhan ko kasi. Pag nabalik ko nalang din tong short mo tsaka mo na balik sakin." Sabi ko. At nakita kung lumingon siya sakin.

"No problem, wala naman mangingilam nun dun."

Imposible. Syempre pupunta dun yung girlfriend niyang si Clara arte!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 19, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Don't Say Good ByeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon