Chapter 2
"Generation of Miracles"Bea's POV
Hi ako nga pala si Beanca Dela Torres "Bea" for short. Isa din akong assistant sa faculty but student din ako dito sa Teiko Academy. Ngayon kasalukuyan na naman akong naglalakad pa puntang clinic kasama ko si sir Brian at yung transferee na tinatawag nilang Chris. Kaya lang naman ako nabully kanina. Hindi ko din alam katunayan gusto ko lang naman magpahinga sa isang tahimik na lugar total lunch break naman. Ganon ang hobby ako unlucky day habang bumibili ako ng lunch ko natapunan ko yung taga section B " the worst section". So ayon hindi ko akalain na susundan ako sa favorite place ko sa school. Ayon binully ako,then may lumabas na knight shining armor choss lang (◠‿◕) . In short nakaligtas ako sa pambubully nila. But nasaktan ata ng grabe yung knight shining armor choss ulit (◠‿◕). Nagulat nga ako bakit siya nandoon.
So ngayon eto na nasa harap na kami ng clinic kumatok si sir Brian.
*Tok tok* nagknock ng door si sir Brian.
Pumasok na kami,dali-dali kasi si sir. Then nakita ulit ni Nurse Jheng si knight shining armor este si Chris at ako.
"Oh? Kayo na naman? Napaano sila sir?" - sabay kuha ulit ng first aid.
" Naku! nurse Jheng mahabang kwento. Lagyan mo muna sila ng first aid at mamaya ko na ikwento sayo" - sabay tulak kay nurse para gamutin kami.
Si sir talaga chismoso. (Sorry po)
"Ouch Ouch Ouch!!" - nakinig kong salita ni Knigh... Este Chris nung ginagamot ang mga sugat at pasa niya ni nurse Jheng.
Oh my EYES!! (⊙.☉) Nakita ko yung medyo katawan ni Chris. Wow ulam grabe naman ako magfantasya. Kalma kalma!
"Are you okay? Bea. You starring at me?" - salita niya
" Hindi. Yung mga pasa mo lang. Sorry nadamay ka pa" - gumana sana palusot ko whoooo!
" Don't worry it's okay. I'm a Wolf" - wink (◠‿・)
My gosh!!! But what? Wolf daw? Baliw ba to. Nasambit ko lang sa isipan ko.
"Wolf?" - salita ko na medyo natatawa.
"Opps, guys guys! Baka mag developan kayo nyan? Nandito pa ako sa harap niyo?" - panloloko si Sir.
" Laa, si Sir patawa" - medyo ilang na sabi ko
Si Chris naman walang kibo lang doon. Siguro masakit mga pasa noon at sugat.
"Yes, that's me. Your friendly neighborhood Sir Brian" - sabay tawa. Patawa talaga tong si Sir.
" BTW. Guys ipagpapaalam ko na lng kayo sa susunod niyong teacher ha na excuse muna kayo. Don't worry hindi ko sasabihin ang nangyari kanina. So? Mauna na muna ako may gagawin pa ako sa faculty. See yahh. Kwentuhan niyo ako minsan" - sabay labas ng clinic room.
" Si Sir Brian talaga. Magkukwento daw sabay umalis naman." - salita ni nurse Jheng.
Lumapit sakin si nurse Jheng at nilinis yung sugat sa kamay ko at nilagyan ng bandage.
"Oh ayan ayos na. Ingat ka na sa susunod ha! Napaano ba kasi kayo?" - salita ni nurse.
" Ah eh kasi po katunayan nurse Jheng eh. Napagtripan po ako noong grupo nila "Uta" . Natapunan ko po kasi ng pagkain siya kaninang lunch. Hindi ko naman po sinadya nurse eh." - bulalas ko.
Kaya malapit ako kay nurse kasi lagi akong napunta dito sa clinic at nakikipagkwentuhan kay nurse Jheng.
"Naku! Ganon ba gusto mo ilapit natin sa guidance? Pero bakit napasama siya?" - salita ni nurse na nagtataka.
BINABASA MO ANG
Taming The GOM Gang (Chris Armada)
ActionA boy from Japan transfer in new school in the Philippines. He meets the GOM gang and a girl . Then that is the start of their journey in gang world.