Chapter 3
The Mysterious 7 ( The 7 Deadly Sins)
Bea's POV
First day na first day excuse ako sa klase. So eto ngayon hindi ko na namalayan 4pm na means uwian time. Lumakad na lang ako kaysa sumakay sa bus. Kasi naalala ko pinapapunta ako ni Reilyn sa isang coffee shop daw. Classmate ko siya and best friend ko pa. Wala sana akong balak pumunta. Kaso kung hindi daw ako pupunta makikipagblind date daw ako. Hindi ako mahilig sa blind date blind date na yan. Baka mabulag ako choss! Haha. Then eto naglalakad na nga ako. Ilang kanto lang pala ito mula sa school. Then tinatahak ko na yung street.
Bonifacio street? So alin din dito? May Coffee time,Wait A Minute at Anteiku. Tatawagan ko na sana si Reilyn. Pero may lumabas na babae at si Reilyn pala yon tinawag ako.
"Hey!come here." - Reilyn
"Oh okay" - ako
Pumasok ako doon sa Anteiku. Normal na coffee shop siya, but hindi daw talaga doon ang lugar namin. Naglakad pa kami sa medyo likod then ayon. Style bar siya dim light pero hindi gaya ng mga nakikita ko na maiingay na bar. Quiet place kumbaga, relaxing and no trouble. Then nakita ko na si Reilyn may kasamang limang babae bukod sa kanya. Then pinaupo niya ako.
"Hey Girls this is Bea"- pakilala ni Reilyn doon sa iba
Nagwave lang ako ng kamay.
" Nice too meet you. I'm Abegail" - wika nung Abegail.
" Hi! I'm Mikaela. This is my twin sister Elaine"- pormal na sabi ni Mikaela.
" What's up!" - cool na pakilala ni Elaine.
"Hi there (◠‿◕) I'm Luna." - masayang niya salita
"Yo! I'm Yuki." - cute niyang pakilala. Mukha siyang Japanese.
" Nice too meet you all." - kabadong pakilala ko pero nakangiti.
"Wag ka na kabahan. Total isa ka na rin samin ha?" - wika ni Reilyn
" Isa saan?"- patanong kong salita.
"We're GANGSTER" - sabi niya.
Nagulat ako nung sinabi niyang gangster sila. Kasi si Reilyn isang honor student,beside doon isa din siya sa student council. Kaya gulat na gulat ako. Hindi ako makapaniwala.
"You're kidding right?" - ako
"No" - Reilyn
" But? Why me Bakit niyo ko ininvite dito?"- tanong ko.
" Because of him"- pinakita ni Abegail yung phone niya.
"Uta? Why?" - salita ko ulit.
"Uta is one of the top gangsters in this other side of...what we call this? World" - seryosong salita ni Mikaela
" Then we find out you and the boy.I don't know what's his name is pissed off Uta and his group" - salita naman ni Luna.
" When they pissed off may be you and the boy wil be in troube everyday" - pananakot na salita ni Elaine.
" Elaine! Wag mo naman takutin" - salita ni Mikaela.
" Opps!Sorry"- Elaine
"What the! Natapunan ko lang naman siya ng lunch ko. Nagsorry naman ako ng maayos?"- Ako
" Kahit magsorry ka ng ilang ulit. Once napagtripan kanila sunod sunod na. Kaya nandito kami to the rescue."- cute na sabi ni Yuki.
" So wala akong choice?" - ako
"Totally meron? But handa ka bang mapagtripan araw-araw sa school?"- Abegail
" Okay! No choice! Bahala na deal sasama na ako sa inyo" - salita ko.
BINABASA MO ANG
Taming The GOM Gang (Chris Armada)
ActionA boy from Japan transfer in new school in the Philippines. He meets the GOM gang and a girl . Then that is the start of their journey in gang world.