Chapter 7 ( Decided part 1)

0 0 0
                                    

Chris Pov

Sakto katatapos lang nung last subject namin sa umaga. Bale mag lulunch then may naalala ako na dapat kong gawin. Kaso kasama ko yung tatlong ugok. Hindi ko alam kung paano ako makakatakas sa kanila. Pero dahil sa diskarte ko (evil laugh) nakatakas ako. Ang palusot ko susunduin ko si mama at kami ay kakain ng lunch ng sabay. Kaya ayon! Sawakas ligtas! Ayaw ko pa kasing ipaalam sa kanila kasi nga for safety measure. Hahaha. Then dali-dali akong lumakad sa lugar na iyon. Pero bago yun bumili ako sa labas ng lunch . Like yung may sawsawan basta yung nasa labas ng school. Bale  may dala akong plastic bag pagpasok ko ulit. Tinanung nga ng guard kung ano yon eh. Sinagot ko na lang siya sabi ko lunch ko.
Patakbo akong pumunta sa field. Sana hindi pa siya tapos kumain. Nung malapit na ako medyo nakita ko na siya hindi pa sya mag sisimulang kumain.

"Oy!!" - mula ako sa likod niya.

"Ay kabayo!" - Bea

"Kabayo?" - Ako

"Bakit kasi nang gugulat." - Bea

"Sorry sorry. Eto na lang pambawe ko. "- sabay abot ko nung mga dala.

" Wow ang dami naman nyan? Ano ba yan" - Bea

"Pagkain malamang. De joke  basta yung nasa labas yan. Yung nasa stall na mga tinda. " Ako

" Favorite ko tong lahat. So tara kakain na? Total naman nilibre mo na ako ng lunch. "- Bea

Habang kumakain kami palihim ko siyanh tinitingnan habang kumakain. Basta ba mas lalo akong naaattract sa kanya. Kahit lakas nyang kumain. Ang cute niya. Sarap niyamg iuwe. Opps opps sorry sorry mali mali. I mean inlove na ata ako.

"Huy! Bakit tulala ka dyan nakatitig ka pa sakin ha? Ikaw ha? Crush mo ko no?" - Bea.

" Ha? "- Ako

" Hakdog"- Bea
(Sabay lagay sa bibig ko nung nasa stick na parang bituka na may sauce. Masarap pala yon)

"Ahmm. Anong tawag dito? Ang sarap" - Ako

"Isaw yan" - Bea

" Ah okay okay "- ako

Hindi ko pinansin yung sinabi niya na kung crush ko daw siya. Kunyare hindi ko nakinig. Medyo nahihiya pa ako sa kanya eh. Tsaka bukod doon baka malaman niya na gangster ako. Hindi niya ako pansinin. Then ayon tapos na sana kaming kumain ng lunch noong. Kaso may dumating na mga asungot! Yep dumating yung tatlong ugok.

"Hoy pre! Sabi mo kakain ka ng lunch with your mother" - Erick.

" Eh? Sino tong kasama mo?"- Devone

" Ehem date. Ehem data"- Gab

Paktay na! Nahuli ako ng mga ugok. Bahala na tiningnan ko si Bea at medyo mapula pula siya.

Then biglang may mga babaeng nagsalita din mula sa likod ni Bea. Ganito kasi ang set up. Ako nakikipag usap dun sa tatlong ugok. Kasi mismong harap sila lumabas. Then si Bea nasa likod ko at doon naman may nagsalita na mga babae. Ayon

"Uy! Bea sabi mo may pupuntahan ka? - babaeng maliit pero cute.

" Uyyy may nagaganap ata na di namin alam gurl" - sabi nung girl ng malumanay na salita

" May dapat ba kaming malaman?" - salita naman nung isa ding kasama nila.

Bea's PoV

Nahuli pa ng mga babaitang ito. Kasi nagpaalam ako sa kanila na may gagawin ako after lunch. Hindi naman nila ako kinulit kasi alam nga nila na napakabusy kong studyante. Pero nahuli nilanako dito. Worst pa or pwede ding better. Pero worst talaga hindi pa ako handa joke. Kasama ko pa si Chris. My gosh!! Lord! Help me! Please. I'm a sinner I know that. But please help me. Nagdecide ako na ako na magsalita kasi ramdam ko pulang pula na ako. Bukod doon andito din yung barkada ni Chris. Ewan ko lang kung kilala pa nila ako. So ako na nagsalita.

Taming The GOM Gang (Chris Armada)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon