Chapter 4 (Rumble Time)

4 0 0
                                    

Chapter 4

Rumble Time

Rob's POV

Kinulbit ako ni Chris at sinabi niya need daw namin tulungan yung dalwang babae na nakamask. Hindi ako fan ng pagiging gentleman o chivalry. Pero tingin ko need talaga nila ng tulong kasi ang dami ng nakapaligid sa kanila na mga lalaki. Hindi nila kaya ang ganyan kadami. Tsaka isa pa mukha silang mga rookies. Sumang ayon na lang ako kay Chris. Then lumakad na kami papunta sa kinaroroonan nung dalwang babae.

Sasampalin na sana nung malaking lalaki yung nakamask ng Fox. Medyo familiar ang mask na to ha.

"Hey hey! Calm down" - ako biglang napahinto yung lalaki.

"May nagpapakabayani!" - salita nung malaking lalaki na nang aasar.

" No. But what's the problem here?"- Ako

" Wala ka na doon. Kutong lupa!"- bulalas ulit nung lalaki. Medyo napipikon na ako.

Calm down calm down. Sabi ko sa isipan ko. Lumakad yung lalaki sa tabi noong isang babae na naka dragon mask . Tinaas nung lalaki yong nakamask ng dragon at balak niyang ihagis doon sa may table. Hindi ko na namalayan nawala na sa tabi ko si Chris. Nakita ko na lang nasa harapan na siya nung malaking lalaki. Tapos sinipa niya yung lalaki sa dibdib. Napaupo ito at nabitawan yung babae. Nasalo ito ni Chris at tinawag yung kasama nung babae. Kinuha noong nakafox na babae yung tinulungan ni Chris. Ako naman nakapanood lang kung ano mangyayare. Pinaligiran kami nung mga kasamahan nung lalaki.

  Tumayo ulit yung lalaki at hinawakan si Chris. Tinapon ito sa sa table at nawasak. Tumakbo ako papalapit kay Chris kaso hinarangan ako nung kasamahan ni lalaki. No choice tuloy ako! Suntok dito,Sipa doon at tadyak sa sikmura. Nakalapit na ako kay Chris kaso napaligiran kami. Yung dalwang babae naman nandoon padin sa pwesto nila hindi umaalis. Tsk! Malaki gulo to. Binulungan ko si Chris.

"Malaking gulo tong gagawin natin" - bulong ko.

" No choice na. Tara!"- salita niya.

"Tara!" - ako.

Sumugod si Chris at tumalon siya sa isang table at sinuntok yung malaking lalaki. Medyo nahilo yung lalaki. Lumapit lalo samin yung mga kasama nung lalaki at pinagtutulungan kami. Nahawakan ako at di makagalaw ganon din si Chris.

"Lakas ng loob mo ha! Wala ka pang mask! Tatandaan kita" - sabay sinuntok nung lalaki sa tyan si Chris. Napaubo ito.

"Ikaw naman kutong lupa! Bawal ang matulungin dito!" - sinuntok din ako at bahagyang napaubo.

Kumuha ng tubo yung isang kasamahan nung lalaki at inabot doon sa sumuntok samin. Hahampasin na sana si Chris kaso lumabas yung owner ng Octagon.

"Bulldog! Stop! Kung gusto niyo ng away doon kayo sa arena!" - yung owner ng Octagon

Hindi na nagsalita yung lalaki at lumakad ito papuntang arena. Kilala ko na ang grupo nila. Isa sa grupo na hawak ni Uta. Sh!t

Lumapit samin yung owner ng Octagon si Mr. Takamura.

"Hey? There? You're ready? " - sabi niya

" Opo,Mr. Takamura, kaso pwede po bang makahiram ng mask?"- ako

" Sure,follow me"- sumunod na kami.

"Mr Owner ready po saan?" - tanong ni Chris.

" Oh sorry your new right"- owner.

"Opo" - Chris

" Ako na po magexplain sa kanya"- ako

"Thank you. Snipe" - mr. Takamura

Taming The GOM Gang (Chris Armada)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon