Chapter 5 ( Love or Trouble)

2 0 0
                                    


Bea's POV

Naguguilty ako kasi dahil sakin napasama yung dalwang tao na yon. Kaya di na ako nagdalwang-isip tinanong ko si Lead kung maaring pumunta kami doon sa lugar ng GOM. Para mag pasalamat. Pumayag naman siya bale magkakasama kaming pito. Papunta sa room noong Mr.Takamura. Kumatok si Lead.

*Tok tok*

"Sino yan"- lalaki na nakapula.

"Kami to ang 7Ds" - Lead

"Oh ikaw pala yan Mika!" - nakapula na lalaki.

Pumasok na kaming pito at nakita namin nakahiga lang si Chris at yung isa niyang kasama naman ay ginagamot.

"Guys!!" - sigaw nung nakapula na lalaki.

"Oh? Hello there. Napadpad ata kayo sa lugar namin? 7 deadly sins"- lalaki naman na nakadilaw.

" Gusto lang namin magpasalamat sa dalwa niyong kasama"- si Lead

" Bakit naman?"- tanong ng nakapula.

" Long story kung ikwento ko pa" - Lead

"Makikinig kami" - nakapula

May sumangit na isang lalaki

" Teka ano ba kasing nangyari sa inyo Rob?"- salita noong nakadilaw.

"Kaya kami napatrouble dahil sa pagiging maginoo namin"- sabay tawa ng maliit yung Rob.

Sumingit na ako sa usapan.

"Lead pwede ako na ang magsalita sa nangyare?" - Ako

"Oh sige" - Lead

" Hello po."- Ako

Tumahimik silang lima.

"Ako nga po pala si Bea. Katunayan bago lang po ako dito sa gang world. sinamahan ko po yung isa kong ka member. Kaso may mga lalaki pong nangbabastos samin. Doon po nagsimula ang lahat. Dumating po silang dalwa at niligtas kami. Hindi ko naman po akalain na doon pa hahantong sa Arena sila maglalaban. Kaya humihingi po ako ng despensa at nagpapasalamat din po ako."- ako na medyo kinakabahan.

" Hahaha. Walang anuman "- nagwink sakin yung lalaking nakayellow

" Oy oy oy!"- sabay hampas sa ulo nung naka maroon naman.

"Ano ba" - nakayellow

"Hindi ikaw ang nagligtas sa kanila ha? Yung dalwang yon" - sabay turo kila Chris at Rob.

" Eh dapat kasama ako doon! Kung hindi lang..." - Nakayellow naputol yung salita niya

"Kung hindi lang nakakita ka ng mga magagandang babae"- lalaki naman na bigla na lang sumulpot na naka skyblue.

"What the f.." - Nakayellow tinakpan nung naka maroon yung bibig.

"May mga babae!" - wika niya.

Medyo napangiti kami ng saglit sa mga oras na yon. Kasi mukhang ang saya nila at totoo sila sa isa't isa.

"Pasensya na sa kanila ha? May mga sayad sa utak" - nagsalita yung nakaupo at may kinakain na matamis. Nakacolor violet siya.

"Kasama ka doon!" - sabay sigaw nung nakadilaw

"ANO!!! GUYS HAWAKAN NIYO YAN! YARE KA SAKIN" - Nakaviolet tumakbo agad papunta doon sa makadilaw.

" GUYS!!!"- Sigaw nung nakapula.

"Sorry lead" - sabi nung apat

"Pasensya na talaga sakanila." - Lead

"Hahaha! Ayos lang napatawa kami doon Jess. Ganyan pala ang grupo niyo. I hope one day maging alliance tayo."- Lead

Taming The GOM Gang (Chris Armada)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon