🦋Chapter 15🦋

Crysth's POV

"They want you dead, Crysthan. They want the mafia King dead." Yun ang sabi ni tita na gumugulo sa isip ko. They want me dead? What the fuck?

Andito ako sa kwarto ko trying to absorb everything na ngayon ko palang nalaman. Complicated.

Knock knock

I looked at the person and its tita. She smiled at me and lean in the wall with her arms crossed around her chest.

"So what now?" Tanong nito at napabuntong hininga ako.

"What do I have to do?" I asked. Kung yun ang nararapat, yun ang gagawin ko.

She smiled at me. "Your mom received death threats before but stopped and then resume again after the accident so I presume that the accident wasn't just really an accident at all." Napatingin ako sakanya at napatayo.

"It wasn't just an accident." Sabat ko at naglakad lakad. "If it was an accident, why would mom tell us that she saw dad the night of the accident?" Tinignan ko si tita na suspicious din ang tingin sakin. "I found out that mom's car was already damaged before the accident happened. The police told me about that and that made me suspicious of everything. You know mom was too careful of the things especially the cars so bakit may sira ang break? It doesn't look like nasira, instead it looks like sinira. Yun ang statement na sinabi ng mga pulis." Tumigil ako sa paglalakad at sumandig sa pader. "So technically, sinira yun. Pero whats the point? Maybe it was connected to the part na nakita ni mommy si daddy that night." Dagdag ko pa.

"Fuck!" Nagulat ako ng biglang sinabi iyon ni tita at madali pa sa alas kuwatrong lumabas ng kwarto.

I followed her. "Stay here. I have to go somewhere. Stay here and wait for me. Do not open this goddamn gate if you want to stay alive." Yun ang huli nitong sinabi bago lumabas ng bahay.

Fuck! Bat parang wala akong alam sa mga nangyayari?

Zilliane's POV

I should have known!

Why didn't I even thought about that? Knowing him? He's not gonna let a small thing pass!

*Blag*

Itinulak ko ang pinto ng lugar nila. Nagulat ang mga ito ng makita ako. Iba sakanila ay napaatras dahil kilala nila ako, ang iba naman kasama siya ay nakangisi lang na parang hindi natatakot pero ang totoo takot na takot pala.

"Stop messing with my sister, you asshole!"

Narinig ko itong napatawa kung kaya't nanggalaiti ako sa galit.

"I'm not messing with your sister, babe." Yun ang sabi nito. And the thought of him calling me babe irritates me.

"The fuck?!" Sabat ng isa nilang kasama na malapit kong natamaan. Pasalamat sila at nakakapagtimpi pa ako.

"One wrong thing and I'll mess up."

Yun ang huling sinabi ko bago ako lumabas roon at nagmamadaling pumunta sa "Z&F".

"Good evening, maam. She's already at her room." One of the stuffs told me, smiling. I nodded and walked directly to her room.

"Zil!" Tawag nito at napatayo nang pumasok ako sa kwarto nito.

"How are you?" I asked her.

"How could you fucking ask me how I am when infact you put me here like a crazy woman!" Sigaw nito at mabuti nalang at napaiwas ako dahil kung hindi ay baka nasugatan na ako sa binato nitong kutsilyo. She's still the same.