Sofia's POV,
Dear Sofia,
First time i saw you @ the Paradise Caffe you reminds me someone who is very special to me. Mind if I invite you on Friday 6:00 in the evening. Meet me @ the Couple Tree In the Paradise Caffe.
Hihintayin ko ang iyong pagdating.
Sincerely,
Thorn
"Who are you?"Ang na isa tinig ko nalang sa sarili ko matapos kong mag pakawala ng ilang mabibigat na buntong hininga.
Hanggang ngayon ay isang malaking palaisipan parin sakin ang sulat na hawak ko ngayon.Which is wierd beacuse i already read this letter several times. Still I'm confused.Kung sino siya at anong pakay ng taong to sakin? Hindi ko alam.
Dahil ngayon lang ako nakatanggap ng ganitong liham.Ang masama pa nito wala naman akong kilalang 'Tinik' ang pangalan ehh.Masyado siyang sakit sa ulo ko!This past few days na stress ako ng letter na to!Para saan at gusto niya akong imbitahan ng ganung oras sa Paradise Caffe?
Sa paboritong tambayan ko pa man din.Couple Tree?Meron ba nun dun?
Naiisip ko nga baka ginu-good time lang ako ng nag sulat nito ehh.O, baka nga nag i-stalked lang. Kasi naman ang tagal na nun.Matagal nang isinara ang lugar na'yun.Taon na ang lumipas.
Kaya na paka imposimbleng bigla nalang mag kakaroon ng Couple Tree, sa loob mismo ng Paradise Caffe?
Base kasi on my researched.Yeah, ako na praning nagawa ko pa talagang mag research ng dahil lang talaga sa sulat nato!
Muntik kona magumos 'yung hawak kong sobre. Nanggigil ako sa sulat nato!Feeling ko para akong na talo sa COC ehh.Nang dahil dito kung ano-ano ng pumapasok sa isip ko.Pati yung hindi ko dapat bigyan ng atensyon at curiousity ayun na paglaanan ko pa.
Sa sobrang paghihinala kong konektado 'tong sulat nato sa may ari ng Paradise Caffe.Eh, hindi pala!Imbis na makakalap ako ng impormasyon to trace this letter, kung kanino nga 'to galing?Iba ang nalaman ko.
Napag-alaman kong kasing si Normille Pablo Ferrera na ngayon ang bago namamahala at nag papatakbo pala ng Paradise Caffe.Hindi nasi Melissa Pablo Ferrera.(Elder sister of Normille)Si Normille ang pangalawa sa anak ng mag asawang Norman at Millet Ferrera na ngayon ay nag migrate nasa U.S. for some reasons. At isa naroon ang na sabing Bussiness nila. Ang Ferrera Scent na kilala narin dito satin ngayon.
Yeah, madalas ko ngang makita sa mga malls ang mga tayong perfume shops ng mga Ferrera na may ibat -ibang concepts ng mga pangalan. Like, Melissa Good Smell , Normille Fresh Suduction , at ang Nunally Heavenly Scent. Ang galing diba? Isinunod nila sa mga pangalan sa tatlong anak nila ang mga branch ng perfume shops nila. Bukod sa Paradise Caffe ang Ferrera Scent ang mas naunang naging tanyag sa business industry bago pa makilala ang Paradise Caffe.
Base sana sabing article that before Ferrera Scent is Under of experiencing growth to recognize in the field of bussiness. Dati palang sikat ang mga ancestors nila as a Great Pastry Chiefs here in San Lorenzo. No doubt na kaya may Paradise Caffe ngayon .
Yun lang!Wala na!Ang ikli nga lang ng impormasyong nasagap ko sa Google ehh.Pati yung tungkol sa history ng Paradise Caffe.Na ang unang owner at nag tayo nito ay ang mga grandparents pala nila.Wala din akong nahanap na konektado sa bagong may ari at sa dating nag papatakbo nito.
BINABASA MO ANG
Letters to Whom ?
Romance" Because of that letter you keep sending to me, my whole life change... Who are you??.."