5. Hóng chuyện

227 29 2
                                    

Sương sớm vẫn còn đọng trên các kẽ lá, bầu trời chuyển dần từ tối sang sáng, con gà trống ngoài sân nhà theo bản năng của nó mà vỗ cánh nhảy lên đống rơm cao cất tiếng gáy. Khi đã có một tiếng gáy cất lên phá vỡ bầu không gian im ắng thì chỉ sau chốc lát sẽ có những tiếng gáy khác trong đàn nối đuôi liên hồi.

Jennie nằm co người trên chiếc chiếu cói đã bị rách ở vài chỗ. Tiếng gà gáy khiến nàng tỉnh giấc, mơ màng mở đôi mắt đang nhắm nghiền của mình ra. Nhìn vào một khoảng không vô định, nàng bỗng nhớ tới đêm hôm trước.

Sau khi gặp phải đứa bé kia, nàng chợt cảm thấy sống lưng lạnh toát, cơn gió nhè nhẹ cứ bay qua lại, vi vu bên tai nàng. Jennie run lên cầm cập, da trên cánh tay bỗng chốc nổi lốm đốm những vết chấm nhỏ, những sợi lông tơ cũng dựng đứng. Không khí trong đêm không lạnh tới độ khiến cơ thể nàng có phản ứng như vậy, chỉ là nàng bỗng cảm thấy sợ hãi đôi chút khi trong đầu cứ hiện lên những khung cảnh ghê rợn.

Bước chân nàng đi thật nhanh, nhưng không phải chạy, chỉ là cố đi nhanh một chút. Mắt nàng nhắm lại thật chặt, hai cánh tay vòng sang hai bên tự ôm lấy cơ thể mình. Nàng tự tưởng tượng ra bản đồ về nhà trong đầu rồi bước chân theo cái bản đồ đó.

Cơn gió mát lạnh cứ vi vu bên tai làm nàng rợn cả người nhưng nàng vẫn cố tỏ vẻ như không có gì hết.

Khoảng độ vài phút sau Jennie trở về đến nhà mình, cái cổng thấp bên ngoài vừa chạm vào liền kêu lên những tiếng cọt kẹt kinh người. Bàn chân vừa đặt vào bên trong nhà, bên tai liền nghe thấy có tiếng gọi tên. Jennie không có một chút đề phòng, cũng không cảm thấy quái lạ mà cứ thế quay đầu lại để xem người gọi tên mình là ai.

Từ trong bụi cỏ lùm xùm ở đằng xa, dù chỗ ấy không hề có một chút ánh sáng nào chiếu tới nhưng nàng vẫn nhìn rõ được cặp mắt sáng ngời màu trắng dã ấy.

Jennie giật mình quay ngoắt đi, nàng nhanh chóng chạy vào phòng, cố gắng loại bỏ hình ảnh ấy khỏi đầu. Cả đêm cô cứ quằn quại mãi vì giọng nói thì thào nào đó cứ văng vẳng bên tai nàng.

"Cốp."

Từ đỉnh đầu nàng bỗng truyền đến một cơn đau nhói khiến nàng choàng tỉnh khỏi dòng hồi tưởng của mình. Chiếc muỗng từ trên đầu nàng văng xuống đất. Jennie nhìn chiếc muỗng nằm trơ trọi dưới đất rồi lại ngước nhìn lên, vẫn là cái dáng người gầy khòm mà hằng ngày nàng chỉ mong không gặp lại.

Jennie lập tức đứng phắt dậy, cố lách người qua ông ta rồi giả câm giả điếc bước thật nhanh qua cổng nhà. Nàng chạy đi về phía chợ, mặc kệ ông ta đang hét lên oai oái vì cái thái độ của nàng.

Định bụng mua nợ vài mớ rau rồi lúc khác trả tiền sau thì nàng lại nghe ngóng được một chuyện làm nàng quên cả việc mua rau.

Một đám đông những người trong làng đứng xúm xít vào nhau để bàn tán chuyện gì ấy. Jennie cố chen vào giữa để nghe kĩ vụ việc hơn.

Nghe qua vài từ mà đám người này nói, nàng vẫn không hiểu họ đang nói về vấn đề gì. Bỗng nhiên có một người đàn bà hét lên thật to, chính lúc này nàng mới biết được chủ đề của câu chuyện.

"Hình như là sẩy chân ngã bên bờ ruộng rồi chết ấy."

"Bà thím này không biết gì à?! Nó đi nước ngoài rồi bị mấy thằng tây bên đấy bắn chết cũng nên."

"Nó vừa về hôm bữa mà, nước ngoài gì chứ."

"Nghe đâu nói hình như nó gãy cả tứ chi luôn kìa."

"Ôi! Khiếp thế!"

Jennie nghe đám đàn bà không rõ sự tình mà cứ đoán già đoán non, người này chưa nói hết đã có người khác nhảy vào nhưng nàng vẫn cố đứng đó nghe cho hết chứ không bỏ đi giữa chừng. Dù chẳng phải chuyện của mình nhưng trong đầu nàng lại đang phân tích về cái chết này.

Rõ ràng đêm hôm qua nàng ở bờ ruộng làm gì có ai sẩy chân ngã xuống đâu chứ?! Nếu có ngã xuống thì đã nghe được tiếng hét hay tiếng trượt chân rồi. Bên dưới ruộng lại đầy những con vật, ngã xuống đó ít nhiều cũng đè bẹp vào con nào đó làm nó phải kêu lên to tướng rồi. Đêm qua nàng ngồi ở đó, chẳng nhẽ nàng lại không biết ai sống ai chết?

Mà nàng cũng không ngờ cái cậu Taehyung bên nhà ông Kim kia lại có thể sẩy chân ngã xuống ruộng được đấy? Nghe đồn cậu ta kĩ tính, cẩn trọng lắm cơ mà. Jennie ngồi cả xuống bờ ruộng chưa ngã thì thôi, ai đời đang ngon nghẻ lại ngã xuống đó được!?

____________________

| VJEN | MINH HÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ