Out of Order

1.2K 46 10
                                    

I woke up and stretched on the massive hotel bed and wala na si Killian sa tabi ko.


Did last night really happen? Sa saya na nararamdaman ko ngayon, malamang oo. And I was still a little bit sore. I got up and I heard Killian's voice he was on the phone outside the bedroom.


Nakatayo sya sa living room, naka talikod saakin and naka pamewang. I can see na tayo-tayo pa yung buhok nya so baka kakabangon lang din nya, but he was already wearing his white shirt.


"No. I know Cecilia. Try to make time, kasi I don't want to do this here like this. I need to talk to you soon, like this week soon. Friday ng hapon ok sayo? Thank you. I have to go. Bye." Binaba ni Killian yung phone. It sounded like hindi kliente yung kausap nya. 



Sino si Cecilia? Omg don't tell me nagseselos na agad ako. Girlfriend ba ko? Speaking of girlfriend, nananaginip ba ko kagabi? Did he just ask me to be his girlfriend last night before I passed out in his arms?


Well di ko itatanong yon sa kanya kasi baka nagiimagine lang ako or nananaginip na ko sa sobrang pagod.


His phone rang agan. I leaned on the bedroom doorway to watch him kahit nakatalikod. Ang gwapo pa rin nya kahit di ko nakikita yung mukha nya. I can imagine him looking all serious.


"Mica. No, I'm not coming to the office today, I have another client meeting. I'm taking Ms. Valdez again, nasabihan ko na sya kagabi. Email everything to her." Napataas yung kilay ko sa sinabi nya. He turned around to find me looking at him and kinindatan nya ko.


"Ibigay mo nalang kay Lawrence yung kay Atty. Juarez kasi I'm asking Stacy to draw up the contract on the Flores settlement. Yup, I'll just check it myself. Yes, I need those pleadings you revised.  Thanks Mica." He ended the call and binaba nya yung phone nya sa coffee table and naglakad palapit saakin.


He gave me a soft kiss on my lips and namula ako dahil don. "Good morning. Breakfast?" He smiled at me. God, I wish I also have his glow right now. Di ko man lang tinignan yung sarili ko sa salamin bago ako nag pakita sa kanya.


"Nakakarami ka na nyan ah." I teased him and I looked over sa breakfast spread that was already on the dining table na ngayon ko lang napansin dahil busy akong panoorin sya. At hindi na din umuulan.


"Bawal na bigla?" He looked offended and I bit my lip. As if naman gusto kong ipagbawal yon.


Puta Stace, sabi-sabi ka pa dyan na magpapaligaw ka sa kanya pero anong nangyari kagabi? Did you fucking wait? Hindi. So suddenly I suck at waiting. Inirapan ko yung sarili ko.


"Anong iniisip mo?" He was curious. Again. 


"That I suck at waiting." I made a face, but again, more for myself and hindi para sa kanya. Natawa sya. Hinila na nya ko papunta sa dining area.


"Just to be clear, I'm really happy that you suck at waiting." He kissed the top of my head and he pulled my chair para makaupo na ko.


So ano na kami ngayon? Dahil ba nagsex na kami, kami na? Should I ask? I fixed my expression nung nakaupo na sya sa tapat ko kasi malamang mababasa nya yung mukha ko and magtatanong nanaman sya kung anong iniisip ko.


"Di ko alam na sinabihan mo pala ako kagabi na may client meeting ulit tayo today?" I asked him about what he said to Mica. Kasi malamang, a client meeting was the last thing on our minds last night.


Denying DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon