Rich Family Probs

1.2K 45 13
                                    

Apat na araw na kaming hindi nagpapansinan ni Killian. He was definitely giving me the time. But that didn't stop him from making his presence felt every day.


Saturday, cake and "I'm sorry" balloons were sent to my house nung umuwi ako. Then nung Sunday pag uwi ko naman sa unit, I got dinner delivered to my condo by a guy na nakatira sa katabi nyang unit (kawawa naman sya at nautusan pa). Then nung Monday morning, flowers arrived together with coffee sa office. Then today, a basket-full of chocolates. Not to mention his everyday 'Good night', 'Good morning', 'I miss you' and 'I love you' texts.


Namamatay na kong magtext na mahal na mahal ko sya. Pero naiinis pa rin ako. And I want it to go away bago ko sya kausapin.


"Mars, medyo nakakainggit na yan ah." Nathan said habang naka tambay sya sa area ko.


I gave each one of them chocolates dahil sa totoo lang hindi ko yun mauubos. Buong basket, seriously? "Sino ba yang manliligaw mo? Susunduin ka ba nyan dito? Para maabangan at makilala na namin!" Maita said excitedly.


"No, may car ako." I tried to smile.


Yup, dahil sa pride ko, I've been bringing my car to work. And kay Lawrence ko pinapaabot yung mga assignments ko kay Killian, kunyari pinapasabay ko lang. Katamaran lang ang peg. Buti nalang Lawrence is taking it as a sign na I'm giving him the time of the day.


"Alam mo ang old school nitong manliligaw mo." Lawrence said as he was casually sitting on my desk rummaging through the basket at naghahanap ng mahihingi pang tsokolate.


"Bakit paano ka ba manligaw? Text-text lang ganon? Mas sweet yung ganito no. Trust me." Inirapan ni Kyla si Lawrence. "Oo nga. Mas gusto naming mga babae yung ganito. Yung humahaba yung buhok namin hanggang sa parking lot, pumulupot pa sa area ng IT." Nathan agreed with Kyla and Maita also nodded as she took a bite sa chocolate nya.


"Pinagsisibak ka din ba ng kahoy nyan?" Lawrence asked me while frowning. 


"Bakit nya ko ipagsisibak ng kahoy? Aanhin ko yun??" Tinaasan ko sya ng kilay and natawa si Maita. "Girl, sana haranahin ka nya." She said dreamily.


"Sakto nasa 16th floor yung condo unit ko. Rinig na rinig ko sya non." I can imagine it. Baka nga di ko makita si Killian sa baba ng condo building and I chuckled at the thought.


Di na ko galit na may fake fiancée sya. Naiinis lang ako dahil tinago pa nya yon.


Honestly, my pride will be the death of me. Gabi-gabi, I wanted to call him already. Pero sa totoo lang, I was taking my time. Sabi ni Lian, I should forgive him ng bukal sa puso ko. Di lang yung dahil namamatay na ko because hindi kami naguusap.


"Lo, palit tayo ng assignment. I asked him as I saw Killian's name on my list. Sayo na yung kay Atty. Roxas, pahingi ng kay Atty. Juarez." I gave him Killian's sheet. "Dalawa yung kay Atty. Juarez dito. Eviction case pleading and research para sa disbarment case, anong gusto mo?" He reached for his folder and scanned it.


"Akin na pareho. Criminal case tong kay Atty. Roxas. Apart from Tax, ayoko nito." I waved the paper at him and kinuha nya with much enthusiasm. "Ang saya kaya ng criminal case." He scanned the assignment.


Denying DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon