Heto na naman ang katok ko. Nasa harap ako ngayon ng salamin, at kinakausap ang sarili ko.
Anjie: Ok naman pala sya...
Salamin: Sino?
Anjie: Alam ko na alam mo kung sino ang tinutukoy ko...
Salamin: Uyyy... Crush mo na sya noh?
Anjie: Hindi kaya! Baka ikaw ang may gusto sa unggoy na yon?
Salamin: Excuse me, baka nakakalimutan mo... Iisa lang tayo... Ako, ikaw, ikaw, ako... Kahit baliktarin mo man ang mundo, hindi yan magbabago.
Anjie: Gusto mong mabasag?
Salamin: Chill... Kalma lang... Pero aminin mo... Gwapo sya...
Anjie: Asa ka!
Salamin: Aminin mo na kasi...
Anjie: Oo na! Masaya ka na?
Salamin: Uyyy!!!
Nanay: Anak, ok ka lang? (tanong nya mula sa labas ng bahay)
Anjie: Ah. Opo nay...
Nanay: Pupunta muna ako sa bahay ni Mary. Magbabantay daw ako ng anak nya... Uuwi ako bukas...
Anjie: Ingat po kayo Nay!
*ilang sandali pa, may kumatok sa pintuan*
Anjie: Kurt? (nagulat ako nang makita si Kurt na lasing)
Kurt: Can i stay here?
Anjie: Yes...
Inalalayan ko sya papunta sa kwarto. Nang ihihiga ko na sya, hinila nya ako kaya muntikan nang dumampi ang mga labi namin. Umupo ako at tatayo na sana nang hinila nya ako ulit.
Kurt: Don't leave. Stay...
Anjie: Matutulog na ako...
Kurt: Please... (hinigpitan nya ang hawak sa aking kamay)
Anjie: Tinortang isda naman oh... Ano ba ang dapat mong gawin kapag may kumapit sayong tuko? In fairness, gwapong tuko tong yumayakap sa akin.
Hindi ko namalayang nakatulog ako.
Day 2 - TUESDAY
Nagising ako, nakayakap pa rin si Kurt sa akin. Bumangon ako at naghanda ng umagahan. Nag luto ako ng daing at tortang talong para sa ulam.
Anjie: Kurt! Bangon na jan! Kain na!
Kurt: What happened? Did we?
Anjie: Hoy! Wag kang mag-isip na may nangyari! Ikaw nga tong ayaw bumitiw!
Kurt: What's that? (tinuro ang daing)
Anjie: Halata namang isda yan diba? Fish. Fish...
Kurt: It's fried...
Anjie: Ano ba gusto mo? Baked?
Kurt: (kumain) Not bad...
Anjie: Masarap? (nginitian ko sya)
Kurt: Meserep... (ngumiti din sya)
Anjie: Ummm. Why you drink?
Kurt: I saw Angel with another guy. It's not the guy i saw lately with her. I get so angry that i found myself punching that guy.
*Flashback*
Angel: What are you doing?
Kurt: Angel... Come back to me... I love you... We can still make things right...
Angel: No! It's over! We will never going to be together again! Carl, take me home!
*End of Flashback*
Kurt: That's what happened. Then i found myself drunk. Next thing i knew, I'm here. I'm still hoping she will come back to me.
Anjie: In short, tanga ka... Umaasa ka na babalik pa sya sayo sa kabila ng pagtataboy nya sayo... Tapos nagsinungaling ka pa sa lola mo...
Kurt: Can you take me home? I cant remember where i left my car...
Anjie: Ok after eating...
to be continued...
BINABASA MO ANG
Isang Linggong Pag-ibig
Teen FictionIs it possible to fall in love with a person you met in just 7 days time??? Some people are blessed to find the destined person to them. Some don't have a happy ending. Maybe they are not meant for each other or maybe, God have a better plan for th...