Day 5 - FRIDAY
Anjie's POV
Magaling na ang pilay ko. Inalagaan talaga ako ni Kurt. Balak ko syang sorpresahin kaya maaga pa akong pumunta sa bahay nila. Kasabwat ko ang lola nya sa mga plano ko. Naghanda kami ng breakfast in bed para sa kanya. Umakyat ako ng hagdanan papunta sa kwarto nya. Dala ko ang umagahan nya. Ibinaba ko muna ang dala ko at kumatok. Sumagot sya at nagsabing nasa shower pa sya kaya naghintay ako ng ilang minuto. Hindi ko namalayang napasandal ako sa pinto kaya nung binuksan nya ito, hindi ako nakapag handa at yuluyan akong natumba. Mabuti na lang at nasalo nya ako. Parang nasa telenovela kaming dalawa. Nagtitigan kami sa mata at dahan-dahan nya akong itinayo.
Kurt: Are you ok?
Anjie: Ummm... Yes... I bring some food. Breakfast in bed. I go now... (tumalikod ako)
Kurt: Wait! (hinawakan nya ang kamay ko) Selemet... (ngumiti sya) Care to join me?
Anjie: No thanks. I'm full.
Kurt: Then, just sit beside me...
Anjie: Ok. (umupo ako sa tabi nya)
Kurt: Is you feet ok now?
Anjie: Yes... Ummm. You like the food?
Kurt: I love it...
Phone Rings
Anjie: Nay nag text tawagan ko kaya... (nag dial) Hello? Ay... Pinatay kaagad.
(nag dial) Hello? Siguro si Angel yun... Kurt...i think, it Angel...
Kurt: What does she said.
Anjie: She said, "sorry, you don't have enough money left in your account. Please reload immediately so you can make an outgoing call. Thank you. Tit tit tit..."
Kurt: You know... You need to reload so you could make a call. You have spent all your load balance.
Anjie: Ahhh...
Kurt: Before i forget... Let's go to a place later...
Anjie: Where?
Kurt: Let's just say... It's a special place for me...
Mayamaya, lumabas na kami ng bahay nila. Nagdala kami ng mga lobo at mga bulaklak. Kaya naisip kong sa isang birthday party kami pupunta. Sumakay kami sa kotse at pumunta kami sa isang malayong lugar. Napadpad kami sa isang kapatagan. Nasa gitna ang isang puntod. Lumapit kami doon.
Kurt: My Grandpa is buried here. It's his death aniversarry today. He's been my best friend. We always write on notes and tie it on a balloon and let it be blown away. This time, i waant to thank him and to thank God too.
Anjie: Why?
Kurt: Because he gave me you. Mehelkeyta... I love you... (hinawakan nya ang mga kamay ko)
Anjie: Mahal din kita... (niyakap ko sya)
to be continued...
BINABASA MO ANG
Isang Linggong Pag-ibig
Teen FictionIs it possible to fall in love with a person you met in just 7 days time??? Some people are blessed to find the destined person to them. Some don't have a happy ending. Maybe they are not meant for each other or maybe, God have a better plan for th...