XV

150 8 0
                                    

RYCA'S POV

"Hoy tama na 'yan 'te! Lasing ka na!"

Natatawa kong tinungga ulit ang isang shot. Pinaikot ko pa ang mata ko bago pinalo ang katabi ko, si Bakla.

"Sinong lasing? Hindi ako lasing!" I make a tone of it. Tumayo pa ako, muntik na akong mabuwal buti nakabawi agad ako and then I laughed.

"Ay gaga talaga 'to oh! Akala ko ba 'di ka magpapakalasing?"

Hindi ko na siya sinagot kasi naengganyo na akong sumali sa mga sumasayaw, andun din sila Vince, Heron, Meila at Celine. Nagpaiwan si bakla kasi baka raw may dumamoves sa'kin, lasing pa naman daw ako. Tumawa nalang ako kasi totoo naman, sa ganda ko ba naman na 'to? Baka nga mag agawan pa sila sakin. Natawa ako sa naisip.

"Hey beautiful!"

I glanced at him and smile sweetly. "Hello handsome! Wanna dance with me?"

He nodded and smiled back.

Tuwang tuwa ako habang nasa likuran ko siya at sinasabayan ang indayong nang pagsayaw ko.

"Dude."

Natigil ako sa pagsayaw nang biglang may bumungad sa harapan ko na lalaki...oh damn! Lasing na nga ako. Napangiti ako ng mapait bago ipinagpatuloy ang pagsasayaw pero hindi ko na maramdaman ang pagsayaw ng kasayaw ko kaya ulit akong natigil. Salubong ang kilay na napatingin ulit sa harapan.

"Handsome!" Tili ko para hanapin ang lalaking kasayaw pero hinablot ako ng imahinasyon ko. Inis kong hinablot ang braso ko pero kinabig niya ako bago bumulong...

"Damn woman! Are you going to make me a fucking criminal?!" Halos magtayuan ang mga balahibo ko dahil sa hininga niyang tumatama sa sa leeg ko. Baon ang mukha niya sa leeg ko.

"C-criminal? B-bakit naman?!" Halos manlamig ako dahil sa pag sink in tanong niya sakin.

"I'll fucking cut those legs of that man." Marahan niyang inilayo ang mukha niya.

Halos matulos ako dahil sa pagbabago ng features niya. Mas lalo siyang tumangkad, hanggang balikat lang ako. 'Yong katawan niya, sobrang built na. Shete! 'Yong mata niya mapupungay na parang inaantok. Kahit mga lights lang ang nagsisilbing liwanag para maaninag ko ang mukha niya ay nakikita ko ang kurba nito, ang ilong...labi, mata, jaw at ang kilay.

Pilit kong nilapit ang dalawa kong kamay sa mukha ko bago sinampal ng paulit ulit ang dalawa kong pisngi. I need to wake up!

"Why the hell are you hurting yourself?" Inis na tanong nito bago hinawakan ang dalawa kong kamay at binaba.

Umingos ako. "Binabangungot ako. Kelangan kong magising!" Babawiin ko na sana ang kamay ko nang higpitan pa niya ito lalo. Umirap ako ng paulit ulit sa ere. Now, this is fella hella! I am drunk and still imagining that Minlard is here in front of me!

"I missed you..." marahang sabi niya nang mayakap niya ako. Nanlaki ang mata ko. Feeling ko totoo eh! Lasing ba ako?

'Oo te!' Anang isip ko.

"M-minlard? Lumipad ka ba?" Wala sa sarili kong tanong bago hinagod hagod ang likod niya. Shit! Tsansing na 'to!

I heard him chuckled. "No. I ran from Thailand to here just to be with you..."

Wala sa sariling napangiti ako. "Talaga?! Edi kapag bumalik ka sa Thailand, tatakbo ka ulit? Pwede sama ako?" Parang batang tanong ko. Halos magningning pa ang mga mata ko na parang pagkain ang kaharap, daihil sa excitement.

I felt him kissed the top of my hair. "I am staying here. And I am not going to take you there. "

I pouted. "Edi saan mo ako dadalhin?" Takang tanong ko. Ayaw niya ako sa Thailand? Kasi andoon ang family niya...ah yeah! Si Trinlong saka ang baby...

Fake Girlfriend Of Minlard (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon