Ryon's P.O.V
Nakakaurat naman pasukan nanaman kay bilis ng araw haysstt so this pasukan Grade 10 nako shet feeling ko antanda ko na kahit hindi naman talaga. Pero okay lang nag eenjoy naman ako sa elevator ng condo namen which named is "Pinewood Village" odiba kay sosyal ng pangalan pero mahirap lang po kame.
"RYON!!!!!! ANO BA FIRST DAY MO SA SCHOOL NGAYON TAPOS MAGPAPALATE KA??!!!"
Hindi na rin bago sa umaga ko ang pagsigaw ni mama sa sobrang bagal ko ba naman kumilos.
"Eto na ma pabihis nalang"
"Hay nako tulungan na nga keta o ayan yung belt mo baka mahubaran ka sa sobrang luwang niyang pants mo"
"Ma naman susme ako na magsusuot niyan"
Hay nako eto talaga si mama palagi nalang akong naiispoiled kaya nasanay na rin.
Ayan na pababa na kame ng elevator from 28th floor to Lobby shemay antagal pa nito kaso ang nakakairita dito is kapag may nakalimutan kang gamit aakyatin mo pa hanggang 28 nakakaumay na part yon kaya sinisiguro ko na wala akong makakalimutan kase walang naiiwan sa bahay lahat sila nasa work kahit sila kuya. Madali lang makasakay ng jeep dito kase pagbaba mo palang pwede kana agad makasakay tas isang sakayan lang nasa school kana agad.
YES!!!! ANDITO NAREN AKO SA WAKAS !!!! Nakita ko ulit ang pinakamamahal kong school ang "New Horizons" sobrang loyal ako dito halos buong buhay ko dito na ata ako nag aral eh tsaka makikita ko nanaman ung mapapanget kong prends na naging squad na.
"Huy ghorl anong section ka?"
Bumungad nanaman tong si Elysse hindi palagi ito mapakali eh at sobrang ingay parang si mama ba na bigla bigla ka nalang tutulakin tuwing umaga ewan ko ba dito pero hindi ko alam bakit kame naging magkaibigan nito.
"Section 2 ako... ikaw ba?"
Sabi ko naman sa kanya ang basehan kase ng section dito is through honors pinaghihiwalay nila mga honors para pantay per section eh honor din itong si Elysse Perkins hanggang dalawa lang naman ang section kase kokonti lang naman kame.
"AY PAREHAS TAYO NG SECTION!!!"
"ARAY KO DEPUNGAL KA BAT KELANGAN MANABUNOT????!"
"Shempre part yon noh hindi tayo nahiwalay ng section ayaw mo ba non"
"Oo na manahimik ka na jan"
Jusko naman same section lang kailangan pa manabunot napakasaket kaya parang matatanggal na yung anit ko eh. Pero glad ako same section kame atleast may ka chikahan agad first day palang.
"Si Lily natanong mo ba kung anong section siya??"
Tinanong ko naman sa kanya kase sobrang close yung dalawang yon siya lang sa tropa ko ang sobrang anghel ewan ko din ba sobrang inosente neto na parang walang nangyayare kaya magugulat ka nalang kapag napamura ito.
"Wala kabilang sec siya... Section 1 ang chaka nya nga eh charot lang HAHAHAHA"
"Ay sayang naman kung ganon di tuloy nakumpleto ung squad nati- ARAY KO NAMAN SINO YUNG SUMAMPAL SAKEN?!"
Grabe double kill ata ako ngayong umaga ha nasabunutan na nasampal pa saan ka pa.
"Wag mo naman akong kalimutan noh di mo ba tatanungin kung ano ung section ko?"
Sabi na si Sergio lang gagawa non saken eh hilig mamalo neto sa mukha pa talaga paano ba naman kase volleyball player ito kaya pati ulo ng tao ginagawa na ding bola.
"Oh eh ano bang section mo?"
"Section 1 ikaw ba?"
"Ay ang chaka mo den sige don kana HAHAHA char"
YOU ARE READING
The Moment I Live For
Non-Fiction"Life is not a problem to be solved, but a reality to be experienced." Isa 'yan sa paborito kong quotation noong bata ako. Ang perpekto nga ng pamilya namin at kontento din sa mga bagay bagay kaso minsan naiisip ko rin kung gaano ako nag-iisa. Yung...