Chapter 7

5 0 0
                                    

Ryon's P.0.V

Bawal na akong mag ubos ng oras ngayon kasi bukas na yung pa exam nila kahit tinatamad pa ako pero need ko rin namang makapasa para magstay ako sa section ko. Usapan namin ni Richard after lunch bubulabugin ko talaga to kapag late nanaman bumangon. Nagprepare na ako ng mga libro na pepwede naming magamit especially sa Math kasi madaming ganon mga kuya ko nung nag board exam siya as "Civil Engineering" pero yung pambata lang muna hindi ko pa din kaya yung iba kahit sabihin na natin na specialty ko Math namana ko lang siguro sa kanila ito HAHAHA.

Kakatapos lang namin kumain at nagpaalam na din ako kay mama na hanggang 6 lang ako at hindi puro laro gagawin namin. For sure madedemonyo na naman kami ng Mobile Legends na to pero kailangan iwasan baka section 3 bagsak namin nito kaya focus muna sa review. Nakarating na ako sa kanila buti hindi napasarap tulog nito kaya napagbuksan agad ako ng pinto. Wala ng sasayangin na oras kaya nagsimula
agad kami

"Richard bigyan kita example about Math tapos try mong sagutan"

"G lang wag mong hirapan ha"

"Oo easy lang to mangangamote ka lang naman HAHAHA"

"Weh epal hindi ko sasagutan yan sige"

"Dadalian na nga eh oh ayan try mo na"

"Ayan baka kaya ko to"

"Tapusin mo yan ah tapos titingnan ko kung tama ka mag iiba muna ako ng subject"

"Yes sir luge ako sayo eh sanay kana sa mga ganito"

"Walang luge kung pinagtyatyagaan"

"Oo na po eto na po"

"Wag kana maingay dyan sagot na agad para hindi sayang sa oras"

Baka magreklamo nanaman ito eh pero buti tumigil na kaya nakapagsimula na ako sa ibang subject and hindi naman lahat marereview ko yung alam kong mahalaga lang tamang basa nalang siguro ako sa iba kasi for sure makakalimutan ko ito bukas kapag kinabisado ko lahat baka wala lang akong maalala non.

"Eto pacheck kung ilan tama ko"

"Hayss antagal mo naman magsagot niyan basic nga lang yan eh"

"Wow ha sorry ha pang medium lang yung kaya ko eh"

"Osige sige na infairness ha lima lang mali mo turo ko sayo kung bakit ka mali dito"

"Sige po teacher"

"Panget mo may pa teacher ka pa dyan"

Almost 4hrs. kaming nagreview neto ni Richard kalahati ng oras napunta lang sa Math tapos yung iba random subject na kung ano yung kakayanin sigurado kasi ako na madaming Math questions doon alam nila na ayon yung mga weakness ng estudyante eh kaya okay lang kahit doon napunta lahat ng oras namin.

"O sige una na ako hanggang 6 lang paalam ko kay mama baka mapagalitab pag nag extend HAHAHA"

"osige sige tol salamat sa tulong"

"Mag overnight sana ako dito eh kawawa ka naman wala kang kasama"

"Baliw okay lang sanay naman na ako"

"Awww kawawa ka naman charot lang HAHAHA"

"Loko ka talaga hahahaha"

"Hoy kuya ipasa mo bukas ah kapag pumasa ka lilibre kita ng gala kahit saan wag lang ibang bansa HAHAHA"

"Sige sige go ako dyan hindi masasayang turo mo saken tol salamat ng sobra"

"Osige una na talaga ako dami pang salita eh HAHAHA"

The Moment I Live ForWhere stories live. Discover now