Paano nga ba nagkita????"Elija ano na dalian mo malalate na tayo sa next subject" sabi ng aking kaibigan.
"Oo ito na.... wait lng..."
"O my Macyyyyy...... nagreply na sya, makikipag meet daw sya sakin mamaya
Ayyyy.......""Hoy Elija Zakura Beniz Jimenez, umayos ka nga, wag kang maniwala masyado riyan sa kausap mo, hindi mo pa nga nakikira yan ng personal, at sa social media mo lang sya nakilala, nakakatakot kaya ang ganyan, tandaan mo....... MARAMING MANLOLOKO NGAYON" tinarayan ako sabay talikod
Oa naman tlga nitong kaibigan ko NBSB kasi napaka bitter, di kasi uso lovelife sa kanya, baliw na baliw lang yan sa mga k-pop group na hindi naman nya naiintindihan ang mga lyrics ng kanta hahaahah...
"Macy.... wait lang, ito naman"
"Ok Class, ito ang unang araw nyo bilang grade 11 students at ako ang magiging guro nyo sa asignaturang Pilipino, dahil ito ang unang araw ng ating klase, gusto ko kayong makilala at inyo ring makilala ang isa't isa. Isa-isa ang pag punta sa harapan upang magpakilala ng inyong sarili."
"Simulan na natin Arong,Melinda" tawag ng aking guro sa kaklase ko.
Nagsimula na nga magpakilala isa-isa ang mga kaklase ko at ito na, ako na ang magpapakilala.
"Ako si Elija Zakura Beniz Jimenez panganay na anak, labing pitong taong gulang, hilig ko ang magsulat ng tula, at magguhit, sana ay maging magkaibigan tayong lahat"
Hayssss natapos din,medyo boring na rito ah,wala man lang gwapo, konti ng lalaki rito sa room. Ba ka yung iba ay hindi pa tunay hahahahaha. Buti na lang paborito kong asignatura ang filipino at kasama ko ang aking bessy, kaya.... ok na rin.
Uwian na. Palabas na kami ng school ni bessy makikita ko na ang aking Romeo, ang magpapasaya at magpapakilig sa puso ko..... yieeeeee..... excited na kong makita sya.
Beepppp.....beepppp......
"Ay pusa" napatalon ako sa gulat may nagmessage sakin.
Message from Marko Lim :
Eli, nandito ako sa labas ng school mo nasan ka na????Bigla kong akong kinabahan, pano ko sya haharapin, magugustuhan ba nya ko???? For sure naman ganda ko kaya hahahaha.....
"Bessy...... nandoon na raw sya sa labas. Ki-na-ka-ba-han ako, ba ka....... di nya ko magustuhan o di kaya..... hindi sya maging pasado sa standard ko pag nakita ko na sya." bigla ako nalungkot. Ba ka naman hindi totoo yung profile picture nya, ba ka poser lang.
Beepppp..... beepppp....
Message from Marko Lim:
Eli, hanapin mo na lang ako naka black, v-neck shirt ako na plain. Hanapin mo na lang ako.Me: ok
Malapit na kami sa gate, at marami kaming kasabay na lumabas ng school, siguro naman hindi nya ako agad makikita, at ito naman ang una naming pagkikita, hindi nya ko mamumukaan agad. Napahinto ako saglit.....
Teka sya ba yung..... kumakaway. O..... my.... naka black v-neck shirt daw sya na plain at ganun nga yung nakikita ko ngayon. Isang lalaki na hindi gaanong karangkaran, medyo maputi, maganda ang mata, matangos ang ilong, kulay brown na buhok.... the fuck nag pa kulay ba sya o natural na ganyan na talaga kulay ng buhok nya???? Pero bagay naman sa kanya, the fuckkkk..... mukang bad boy, tama pa ata ang sinabi ng bessy ko, lalo na at naka hikaw sya. Hayssss...... bagay naman sa kanya may itsura, gwapo nga kaso badboyyy. Sana lang eh hindi bad boy pati ang pag uugali, sana naman sweet, gentleman at maalaga. Pero sabi nya 19 na raw sya, ok lang naman sakin kung mas matanda sya ng ilang taon, dahil ganun naman ang gusto ko. Para matured mag isip at hindi isip bata na mga lalaki tulad ng mga kasing edad ko. Kaso..... mukang hindi sya matatanggap nila mommy at daddy. Higpit pa naman nila, daming rules at isa na sa rules eh wag muna mag BO-BOYFRIEND. Pano na to?????, sana makapag hintay sya.
BINABASA MO ANG
Paano nga ba?????
RomanceIto yung unang libro na aking isinulat, sana lamang ay inyong magustuhan, mga bagay na bumabagabag sa aking isipan kung ano nga ba ang sagot sa mga tanong kong paano nga ba???? Ito lamang po ay galing sa aking imahinasyon, kung may magpakakapareha m...