Chapter 1-Enrolled

389 15 4
                                    

Mackenzie's P.O.V

"Anak kailan ka ba magkakaboyfriend?"

"Oo nga naman ateh,mag eeighteen ka na pero NBSB ka pa rin"

"Insan sayang ang beauty mo kung hindi ka man lang magkakaboyfriend"

Hay naku,ayan na naman sila,pinipilit akong magkaboyfriend kahit ayoko naman.Sa totoo lang,wala pa sa vocabulary ko ang mga ganyan.Mas inuuna ko muna yung pag-aaral ko, sabi nga books before boys.Oo inaamin kong isa ako sa member ng No boyfriend Since Birth at pinagmamalaki ko yun,alam ko namang true love will come at the right time at makapaghihintay yan.Matatawag niyo rin akong nerd dahil sa sobrang pagmamahal ko sa mga libro ko.Sila ang mga tinuturing kong boyfriend.Pero jowa,boyfriend,hubby,love,bae????...Sorry pero wala talaga sa isip kong mga ganyan.Pero kung meron man...dadating at dadating rin siya.

"Oy Max,nakikinig ka pa ba?" tanong ni Mommy.

"Arggh,Mommy naman sa tingin niyo may gana pa akong makinig sayo kung puro na lang boyfriend yang pinagsasabi mo?!!Ma,nakakaumay na pramis!" Pagkatapos ko iyong sabihin, napatakip ako ng bibig ko.Napataas kasi yung tono ng boses ko for the first time.

Tinignan ko naman si Mommy nagulat rin pati na rin ang isa kong kapatid at pinsan.Kaya umalis na lang sila kami nalang ni mommy ang nakaupo sa mesa.I felt guilt at tinik sa lalamunan.

"Okay,I understand kung ayaw mong magkaboyfriend.Okey lang anak."mahinahong sabi ni mommy.Hay,finally naunawaan niya rin ako.Pero nandito pa rin yung guilt ko kasi you know nasigawan ko siya.

"Thanks Ma "Masayang tugon ko sa kanya sabay yakap.

"But in one condition..."nang sinabi yun ni mama,hindi ko na siya yinakap.Ewan ko pero parang may nararamdaman akong bad aura.Ibinaleng ko na lang ang atensyon ko sa pagkain.Pero kung ano man iyon,gagawin ko na lang para mawala na guilt ko.

"Anong Condition?"curios kong tanong.

"Papasok ka bukas sa Lover's Academy!!! :)"

Pagkasabi ni mama nun bigla akong nabulunan.Damn,pangalan pa lang ng Acdemy na yun..tumatayo na yung mga balahibo ko.

"Ano?????!!! "-Gulat na gulat na sabi ko.

"Sabi ko mag-aaral ka sa Lover's Academy"-At masayang masaya pa siya ah ...T_T

"No way! Ayoko nga!"-Pagtanggi ko.Ako mag-aaral dun? ...Never......Cursed that Academy!.

"Listen na enroll na kita kahapon pa.At napirmahan ko na rin yung parents consent.Meron ka na ring Uniform sa taas .Nainggayo kasi ako sa Academy na yun and I think this Academy suits for you.Tsaka single ka diba kaya pwedeng pwede ka.Please Max just for this.Pagbigyan mo na ako.1 year lang naman eh,at graduate ka na.Everything will be back to normal.Eto nga pala yung mga rules.

*Mom handed me a Erhmm Paper?*

Lover's Academy School Rules: Classes:May 9, 2015

1.This Academy is only for the singles.

2.The School itself will the one who will choose your partner.

3.Be nice to your Partner.We also accept complaints.

4.Before you enroll in his Academy,be sure that you have a parent's Consent.

5.No cheating on Your Partners,a severe punishment will be given.

6.We will choose the Best Couple at the end of the School year.The said Couple will be given an award and a price.They will be listed in the history of the Academy.

Note: This will only last for 1 year.We didnt built this Academy for couples or lovers,We built it because we want teenagers to be ready in a relationship Incase.

Lover's Academy(On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon