4

820 12 0
                                    

Dahan² niyang minulat ang kanyang mga mata. At napatingin sya sa palagid. Nang maalala niya na pamilyar sa kanya ang kwarto na iyon. Uupo na sana sya ng napadako ang tingin niya sa kamay na nakahawak sa kamay niya.

Ariz? Bulalas niya.

Naggising naman si Ariz at tumingin sa kanya. Bigla syang natakot dito.

Are you ok now? Tanong niya kay Yuri. Tumango nalang sya kay Ariz. Do you want to eat?

No

What do you want?

Nothing

Bakit di ka masyadong nagsasalita? Are you scared of me?

....

Walang masagot si Yuri sa kanya dahil baka bubugbugin at gahasain na naman sya nito. Nakita niyang hinihilot na naman ni Ariz ang sintido habang salubong ang mga kilay nito. Napayuko sya. Napatingin naman si Ariz sa kanya at tsaka umalis sa kwarto.

.

.

.

.

.

.

*Criiick* (tunog ng pinto na bumukas)

Ija? Tawag ni Yaya Dolores sa kanya.

Po? Tsaka naman sya napatingin sa pinto na sinasarado na ni Yaya Dolores ang pinto habang hawak² naman nito sa kamay ang pagkain na nasa tray. Napaupo sya ng maayos.

Magaan na ba ang pakiramdam mo?

A-ah...

O sige wag mo nalang sagutin yung tanong ko sayo. Heto may dala ako para sayo alam ko namang ayaw mo munang syang kausapin.

S-salamat po Yaya Dolores. Sabi niya sa matanda.

Oh? Sya kumain ka na. Pupunta lang ako sa kusina pindutin mo lang yang button na yan kung may gusto kang ipagawa. Sabay turo ni Yaya Dolores sa kanya ang isang button malapit sa kama na hinihigaan niya ngayon.

O-po Yaya s-salamat po. Kinuha na niya ang kutsara na nakalagay sa tray at nagsimula ng kumain.

Oh? Alis muna ako

Opo. Binuksan na ng matanda ang pinto at umalis na sa kwartong iyon.

.

.

.

.

.

.

.

.

*Ariz POV*

Nakatingin lang ako sa taas. Nang lumabas si Yaya Dolores ay pababa na sya sa hagdan.

Kumain naman sya... Nasa pangatlong baitang na sya ng hagdan tsaka sya nagsalita.

Lust After Love(L. A. L)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon