The battle continues...

59 4 0
                                    

Mitchellyn's POV

I sence na may nangyayari... Hindi ko malaman kung ano pero parang ang weird nina Mark at Arvin. Parang nagalaban sila... Hindi ko alam kung bakit...

Vacant period namin ngayon kaya tambay muna kaming tatlo sa canteen. Bumili muna si Loisa ng snacks kaya naiwan kaming dalawa ni Arvin.

Arvin - 3 points

Mark - 1 point

Mitchellyn: So, kilala mo na ba ang nagbigay ng sulat sayo?

Arvin: Hindi pa nga eh... Gusto ko sana syang makilala.

Mitchellyn: Nasa paligid lang siguro ang babaeng yan... Dadating din ang panahon na makikilala mo sya.

Arvin: Sana nga... Ummm... Pwede ba kitang maging partner sa JS prom?

Michellyn: Ha? Naku... Pasensya na... Naunang nagyaya si Mark... Sya yung magiging partner ko...

Mark - 2 points

Arvin - 3 points

Arvin: Ganoon ba? Sige.. Siguro, hahanapin ko na lang ang babaeng nag bigay ng sulat sa akin at sya na lang ang yayayain ko. Alis muna ako... ( umalis sya)

Dumating si Loisa na maraming dalang pagkain.

Mitchellyn: Oh, akala ko nagtitipid ka ngayon?

Loisa: Nagtitipid na sana ako, kaya lang, nilandi ako ng pagkain...

Mitchellyn: Loisa, May problema ako... Niyaya ako ni Arvin na maging partner nya sa JS prom...

Loisa: Ok nga yon eh... Dapat maging masaya ka...

Mitchellyn: Yun na nga... Naunang magyaya si Mark. Hindi ko naman sya mahindian kaya pumayag ako... Ang akala ko kasi, iba ang magiging partner ni Arvin.

Loisa: Bakit ka namam pumayag? Dapat sinabi mo na... I'll think about it muna... Ganun...

Mitchellyn: But wait there's more...

Loisa: Ang taray naman ng problema mo... There's more?

Mitchellyn: Ang sabi ni Arvin, Hahanapin nya daw ang babaeng nagbigay sa kanya ng sulat at sya daw ang gaawing partner nya... Hindi nya alam na ako, at ang babaeng nagbigay sa kanya ng sulat, iisa...

Loisa: Math ba yang problem mo??? Ang hirap i-solve...

Mitchellyn: Anong gagawin ko???

to be continued...

Crush ko si BestieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon