CHAPTER 5 - ALExa ANNA DELA CRUZ

6 2 0
                                    

Anna's povs


Pag-alos ni Kathy ay di na nya pa pinakinggan yung huling sinabi ko.uuwi?seriously? San ang utak non?.2weeks palang kami sa klase ganyan na sya?psh! Nung nakaraab di nmn sya ganyan. Pero wait pakilala muna ako . IM ALEXA ANNA DELA CRUZ,pfft! Ang weird talaga nang name ko.








Pero yun nga 2wk. Pero ngayon lng sya umaasta ng ganoon.tsk!







"Girl,ano na nmn ba yung iniisip mo?". Natinag ako sa pagsalita ni Miranda



" wala,pwed ba tumahimik ka nlng?".singhal ko sa kanya




"Duh girl,dont deny it!." Di pa tinuloy ni Miranda ang sasabihin nang samaan ko sya ng tingin . "S-sabi ko nga magtatagalog na". Agad dn nyang binawi. " ayun nga wag mo nang e deny alam kong na alam mo kung ano.psh!". At umirap sakin





"Alam ko,tumahimik ka nlng dyan". Banta ko




" nagsasabi lng ako ghorl!". Irap niya.




"Sa susunod lulugiti ko na yang mata mo!" Diin kong sabi na may pagbabanta.


"Psh!" Sabay takbo para diko sya mabatukan.Gagong toh!





Nauna si Miranda pumunta sa klase namin habang tumatakbo dahil baka maabutan ko.maabutan ko rn nmn yun,tsk!





Tumayo na ako at susunod na sana kay Miranda nang magakasalubong ko si lorenz muntik pa akong mabangga dahil sa pagmamadali nya.






"Huy! San punta mo?dito yung klase natin hnde dyan!". Tawag ko sa kanya.



" nah lady,im going to somewhere, later nlng". Nagpatuloy nlng sya sa paglakad na nagmamadali.







Nagkibit-balikat nalang ako,nagptuloy narin ako sa paglalakad hanggang sa may tumawag sakin at papalapit ang boses sa gawi ko.si Kurt.



"S-si Kathy nasan?". Tanong ni kurt na nauutal.nong problema nito?



" ayun! Umuwi ayaw dw nyang makita si lorenz-". Naputol yung sasabihin ko na nagsasalita sya.






"Si LORENZ?dumating na sya?". Tanong niya




" oo,siguro nakita ko eh classmate pa namin." Kalmang sagot ko




"A-ahh s-sige una na ako." Sabay talikod sakin at tumakbo.nong meron lord!











Kurt's povs









"S-si LORENZ?dumating na sya?" Tanong ko na may halung kaba.




"Oo,seguro nakita ko eh,classmate pa namin". Sagot niya





" A-ahh s-sige una na ako". Tinalikuran ko na agad sya.






Umuwi na pala si Lorenz ba't diko alam sana wag agad di pa ako handa na sabihin lahat ni kathy.pumasok na ako sa class namin na nakalutang wala akong marinig na pinag sasabi ni miss,si lorenz talaga iniisip ko.








"Dude,lalim nang iniisp mo ha?". Bulong sakin ni Ivan.umilimg lng ako





Kanina galit toh sakin ngayon eto?. Anong nangyari sa mundo.





" dude,yung kanina pag-uusapan natin mamaya." Tawag ko ni Van







"Mr.Bautista" tawag ni Miss sakin.lagot na



"Yes miss?".




" shut up your mouth while im talking here".






"Okk miss." Tanging sagot ko nlng













... To be continued ....

When I Feel InloveWhere stories live. Discover now