UL 2: She's---She's Cute

15 0 0
                                    

Nathan's POV

It's Friday today, yes, PE day. Ewan ko pero ito na ata ang pinaka inaabangan kong araw lagi, unlike before. Simula nung makilala ko siya.

Yung first time ko siyang nakita, the first word that popped into my mind was cute. Yes, she's very cute.

Nung nakita ko kasi siya, basang basa siya. Though gusto ko siyang abutan agad ng jacket ko, inunahan pa rin ako ng katorpehan. Kaya sinusulyapan ko nalang siya, kahit nagagalit siya, naiiyak, nangiti, ang cute nya pa rin. Nung nakita ko siyang nahulog nun, di ko na napigilan ang sarili ko na tulungan siya.

So yun na nga, Friday ngayon, basketball lang naman kasi ang napunta sa'ming mga Seniors kaya natapos ko agad yung dapat kong gawin dun.

"Ey, Seri, JP, samahan nyo 'ko," aya ko sa dalawang kaibigan ko.

"Bakit? Titingnan mo na naman si Aerie? Lalo na't swimming yung sa mga Sophomores, ma-manyakin mo no?" sabat ni JP.

a/n: Sophomores are 2nd Year HS

"FYI, Nate, balot sila nun, tsaka 2nd Year palang yung mga yun, ma-manyakin mo na agad?" ginatungan pa ni Seri, short name for Serina.

"Mga baliw talaga kayo no? Gusto ko yun kaya bakit ko ma-manyakin yun at di ako manyak! Mga kaibigan ko ba kayo?" sabat ko.

"Joke lang eh, beast mode ka kaagad. Chinacharot ka lang eh," ani Seri.

"Hayst, sige na nga, halika na," sabi ni JP.

Pumunta na kami sa swimming pool area at nasaktuhan namin ang section na pala nila Aerie ang nandun. Umupo naman kaming tatlo sa gilid at nahagilap kong napatingin siya sa gawi namin tapos iniwas nya rin.

See? Ang cute nya, haha.

"So, good morning, Sophomores, section Adelfa. I'm Junsen Yano Gomez, I'll be your teacher for this class," pakilala ni Junsen Yano.

a/n: Junsen is 5th Year HS, so Grade 11 siya sa K-12

Junsens and Sensens don't have any PE subject kaya may pinili sa kanila para magturo ng naka-assigned na sport.

a/n: Sensens are 6th Year HS so Grade 12 ganun

Sa Freshmen, arnis led by Junsen Artemis. Sa Sophomores, swimming class na hawak ni Junsen Yano. Sa mga Juniors naman, volleyball na hawak nila Sensen Kath at Dan then sa aming mga Seniors ay basketball, sila Sensen Jam at Nad. Balik tayo sa nangyayari.

"So I was informed na may laging nagpapalusot dito para makatakas sa class na 'to. I just want to say, Ms. Aerie Rodriguez, you won't have any excuses, not in my class, alright?" kahit naka-smile si Junsen Yano nyan, natakot pa rin si Aerie.

Wait, I'm bothered. Ba't nya tinatakasan 'tong class na 'to? Di ba siya marunong lumangoy? O di kaya---

*prrrttt*

Junsen Yano used his whistle. Shit, una palang lalangoy si Aerie.

Ilang sandali pa at di pa rin siya lumalangoy.

"Please, Junsen, I really can't," dinig kong sigaw niya.

"You won't be able to overcome your fears if you'll just stand there, Rodriguez! Swim!" sabat ni Junsen Yano.

Fuck! Naiiyak na si Aerie. Di pa rin siya umaalis---

*splash*

"WHO DID THAT?!" umalingawngaw ang boses ko sa buong area.

Bigla na lang nahulog si Aerie sa swimming pool.

"Tulong! Blrr---Tulong! Blrrr---Please!" pagmamakaawa ni Aerie.

Unstoppable Love (COMPLETED)Where stories live. Discover now