"This is far from good, I'm evil and outrageous. I don't like being tamed especially with someone like you. Nasasakal ako sa nararamdaman ko. Maayos ang plano ko e, malinaw at kongkreto. Nung una ,hanggang sa dumating ka." Angelica Mayer
SYNOPSIS:
Lahat ng tao sa mundo ay may kani-kaniyang kuwento. Bulok na nga para sa atin ang mga katagang 'Don't judge the book by it's cover'. Dahil hindi natin alam ang bawat istorya sa likod nang mga maskarang nakaukit bilang panangga sa madilim na sikreto ng nakaraan. Maaaring larawan ito paharap lamang sa 'lipunan'. Isang balat kayo.
Angelica Mayer is a kind of girl that you didn't like to messed with. She is impulsive, impatient, and trouble. Paborito siya ng gulo at sakuna. Ngunit sa kabila ng matapang niyang anyo at tindig. Sa mga titig at ma-awtoridad niyang tinig, alin ang totoo sa hindi. Bakit may mga taong pinili ang maskara sa panahon ng sakuna?
*******
Pinili niya ang maskara upang makapaghiganti. Sa madilim na nakaraang nakaukit na sa kaniyang katauhan. Ngunit papaano kung katulad niya ay makatagpo siya ng mga taong huwad din sa harap ng madla. Pare-parehong biktima ng nakaraan ngunit magkakaiba ng karanasan. Paano nila makakamit ang hustisya? At sino ang handang sumugal para sa pag-ibig?
"Hindi ako kasing tapang at galing mo. Pero hindi mahina ang loob ko. Alam ko kung kelan ako lalaban at kelan ako aatras. Alam ko kung sino at ano ang ipinaglalaban ko. Kaya kung pinanghihinaan ka ng loob, tandaan mo sanang ako ang kasangga mo. Dahil ito na yun, hindi na kita kayang bitawan." -Weansel.
Disclaimer: This is my first time publishing a story and I'm not totally a writer po so bear with me. Hindi din po ako English fluent. So sana maintindihan niyo if ever man na may mga grammatically incorrects. Bago lang po ako sa ganitong pagsusulat. Pero hilig ko na po ito sa dami kong naiimagine at way ko ito to express and release my stress throughout these days. Hope you enjoy po! Take care everyone! God Bless.
Theme Song of this story: "Nobody Knows" by RUSS
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
This story is a work of fiction. Names, characters, places, and events are fictitious, unless other wise stated. Any resemblance to real persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
All rights reserved. No part of this story maybe reproduced, distributed, or transmitted in any form or by any means, without the prior permission of the author. Plagiarism is a crime.
BINABASA MO ANG
Mask In Me
AzioneLahat ng tao sa mundo ay may kani-kaniyang kuwento. Bulok na nga para sa atin ang mga katagang 'Don't judge the book by it's cover'. Dahil hindi natin alam ang bawat istorya sa likod nang mga maskarang nakaukit bilang panangga sa madilim na sikreto...