Chapter 6: 'Bait'

40 2 0
                                    


Asheena's POV:

"Oh! shoot hahhahaha".  Magaling magaling para sa dyosang bading. 

"Did I heard it right?" napalingon ako kay caroline na prenteng nakaupo sa couch dito sa office. I just laughed at her reaction hahhaha. Funny as always. I will never get tired teasing this woman.

"What?" I asked.

"Bading? seriously? you always have these kind of endearments and expressions that are really weird". Inirapan ko lang siya, di ko alam na lahat kami gifted sa mind reading na yan hahahah, except angelica na mahirap basahin. Natatawang tinira ko ang last shot ko. "Crap! malas talaga ang carol na bading.." bulong ko.

"The F@ck!?" Nagkibit balikat lang ako kay carol hahahahahahah. Asar talo talaga. Bago ako makaalis sa pwesto ko. May tumamang malakas na hangin sa mukha ko. 

"You lose.." See? yabang. I rolled my eyes and give luna her $1,000. Yes dollars, we always do this though. Maliit pa'to kumpara sa pustahan ni chloe at angelica. And geez! I will never ever commit a duel with angelica for heavens sake! Mauubos laman ng bank account ko pag nagkataon. Kahit pa milyon ang pumapasok duon every week.

"Yabang.."sabi ko, luna just laughed of her victory. Crazy nerd.

"Baka nakakalimutan mong archery ang sports mo?" ultimate champion pa ang luna na yan. Nakakapagtaka nga lang dahil malabo mata niya but still, ang galing niya sa larangan na'to. She's a gold medalist after all.

"Huh? pero talo naman ako ni angelica.." damn right. But in dart lang naman I don't think angelica can play archery though. Ibang usapan na yun. Aba pag nagkataon sige luluhudan ko na talaga 'tong leader namin hahahahaha.

"Only in dart, Alam mong di ka niya kaya pagdating  sa archery luna hahahhahha.."

"'Cause we all know that she's out of focus.. but anyways, thanks sa $1000 hahahahaha.." Natatawang inirapan ko siya, what's with the money? mapepera kaming lahat at hindi iyon isang pagmamayabang kundi isang katotohanan. We can buy all our wants. Kaya eto kami tamang aksaya lang. 

But 'money can't buy happiness'.  According to Howard hughes. Tamang credits lang lol.

"It's been two weeks since the meeting with some stockholders and heads. What's with the upcoming event?" Napatingin ako kay carol. She's laying on the couch like a princess with apple in her mouth and her eyes on the t.v. How I wish may lason yung mansanas hahahahah. Ako ang evil stepmother ni snowhite. 

Lumapit ako sa kanila. Carol has always been curious about this event well ako din naman dahil biglaan.

"I don't know" Chloe replied while cleaning her favorite knives. Geez! nakakatakot talaga ang babaeng 'to. Parang psychotic murderer.

"Anj?.." Nilingon ni carol si angelica na nakahiga sa charcoal coach bed niya. That's her favorite spot here in our office. Well technically hers, pero kami ang leaders ng elites org so what hers are also ours. Even siya ang pinaka leader namin sa grupo at may ari nito.

"Same.." sabi niya without looking at us. Her eyes are closed with her right hand on her forehead. Masakit ba ulo nito?

"Are u okay anj?" bago ko pa matanong yan naunahan nako ni luna na lumapit pa kay angelica. She's the most concerned in our group. 

"hmm..." she just mumbled. Pagkatapos ay inayos ang upo niya sa couch. May gumugulo na naman sa isip niya and I wonder what and WHO is it again. I sighed with that thoughts.

Napatingin ako kay chloe na napahinto sa paglilinis ng mga kutsilyo niya. Tinititigan niya ngayon si angelica. Meron ba'kong dapat malaman?

Bago pa'ko makapagtanong naunahan na naman ako ni luna. "Okay lang ba kayo?" nagpalit palit ang tingin niya sa dalawa. 

Mask In MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon