Still Mica's POV
Nang matapos ang pang aasar ng tropa niya sakin para akong kamatis na namumula pa rin sa aking pwesto. Sino ba naman kasi di mamumula sa panunukso nilang ganun? Aba baka nga maski pokpok tablan din ng onting hiya dun HAHAHA.
Choosy pa ba ako? Okay na rin yun atleast nakilala ko siya kaso sa akward na paraan.
Anyways tapos na pala ang first subject namin. So another teacher nanaman ito grrr nakakalerki pero kery naman, e kung ganito din naman ang firstday sana araw araw nalang first day ppft just kidding.
Saktong nakaupo na ako sa bandang likod ng dumating ang sunod naming teacher. Haystt sana wala din kaming gawin nakakatamad grabe, pero nandito naman si crush ko enebe.
So ayun na nga pumasok na siya sa classroom as usuall tumahimik na kaming lahat, naka angel mode kami ngayon. Mahirap na baka warla itong subject teacher namin hahaha.
Sabay sabay kaming tumayo at nag good morning sa kaniya. Syempre bait baitan hahaha, plastikan mode kumbaga charot.
"Please seat down" utos ng poging teacher namin.
Nagsiupuan naman kami. Yung iba nagbubulung bulungan na at yung iba din kinikilig na akala mo ngayon lang nakakita ng pogi. Wth is going on sa planet earth, eto na ba yung sinasabing pag asa ng bayan ni jose rizal.
Napasapo nalang ako sa aking noo. Mga kabataan nga naman oo basta ako waiting lang kay trevor este kay crush.
Napabalikwas ako ng magsalita ang aming teacher at nagpakilala.
"Good morning class my name is maxreel mattheo salvador, i hope all of you gonna participate in each task that must given to all of you understand." pagpapakilala niya while may onti na ring expectation sa aming estudyante niya.
"S-ssir akin ka na lang ggrr" anang ni sheena
"Emeged siiir lahiaan moko" wika ni savannah.
"Sheena baby nipapagpalit muna ako ?" pagbaby talk ni zyke
"Oy savannah remember akin kalang?" galit na sabi ni zymon sa kaniya
"Im all yours palahi lang ako kay sir" oang aasar niya dito
"Ako na lang lalahi sayo" tugon ni zymon then he smirk
Natatawa akong pag masdan sila may love team agad sanaol is real. Naiisip ko na lang na kunyare wala aking narinig charot.
"Oyy guys stop day dreaming and arguing okay? Remember nandiyan pa si sir" pagpapaalala ko sa mga love team sa classroom.
"Ambitter mo lang kasi mica, palibhasa di mo pa nararanasan" maktol ni sheena.
"Okay lang walang love life atleast malaya bleeh" ganting wika ko sa kaniya.
"May nagaaway ba diyan sa likod?" tanong ni sir sa amin
"A-aay wala s-ssir may napag usapan lang ho nang konti" pagpapalusot ko
"O-oo nga po sir sorry po" anang nila sheena at savannah.
"Sorry po sir" maikling wika naman nila zymon at zyke.
"Okay going back to the topic please introduce yourself kahit nickname lang then ilang taon, start from the back" sabay turo kay sheena.
Si gaga naman namumula na. Susko po lord introducing pa lang yan namumula na sila mygoshh.
"Tulungan niyo pong di magcollapse si sheena habang nagpapakilala" natatawang dasal ko.
"H-hhi everyone my n-name i-is sheena im 18 years old cute pa nanay ko and i thank you" sabay upo sa kahihiyaan susko po nahiya pa may kalokohan naman nilagay.
Hanggang sa makarating na ito sa akin. Agad aking tumayo at nagpakilala breathe in, breathe out go mica kaya mo yan.
"Hi everythingggg my name is mica im 17 years old nuce to meet you all and also you sir" sabay umupo agad ako.
Halos sila nakatingin sakin. May mali ba akong nasabi? Wala naman ah. Pochaa
"stop looking at me guys"bulong ko sa aking sarili.
Nang matapos na ang itntroducing yourself na yan ay agad niyang sinabi na pwede namung gawin ang gusto namin, but may binigay siyang assignment.
"Woooh freeedom is real" sigaw ng lahat
"Y-yyyess wala nang gagawin nanaman wiee" anas ni sheena.
Habang ako naman ay nag earphone na lang. Nakakainis sigaw doon kala mo nasa padis e grrr .
"Makaidlip nga muna " bulong ko sa aking sarili and everything went black
Sorry guys sa slow update. Dont forget to like and follow my story. Salamat sa mga silent readers ko. Labyuu guys mwuahh✨
YOU ARE READING
The Last 24 Hours With You
FanfictionTime is gold like what they say. But what if you only have a 24 hours? What will you do and who is the person would you like to spend of your last time? Highest rank: #12 tilltheend