Someone's POV
Buti na lang kakaumpisa lang din ng klase namin hayahay walang masyadong ginagawa. Mabuti na lamang ay hindi nagdiscuss ang subject teacher namin kala ko kasi magdidiscuss agad ito hahaha.
Kaya ayun binigyan niya kami ng kalayaan dito sa klase kaso yun nga lang bawal kaming lumabas ng classroom. Pero okay na din kaysa naman sa magdiscuss pa siya.
So ayun na nga nagchichismisan ang iba syempre ako rin but with my friend. Sila sheena,zeke at zyke ayun may sariling topic. Alam ko naman na ang topic nila walang iba kundi sila mica at trevor.
Halata naman kasi pano ba naman nakatingin sila dito sa dalawang nagtataguan ng feelings. Napakatorpe nila but i understand what they are feeling now magkababata na kasi sila na di alam ng iba.
Flashback
Magkakasama kaming naglalaro sa park nila mica at trevor. Masaya kaming nagtatakbuhan at nagtataya-tayaan.
"Taya kana trevor bleeeh" pang aasar ko pa dito habang nakadila pa sa kaniya
He only stare at me and then he count up to ten.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Nang matapos na siyang magbilang ay nagsimula na kaming tumakbo. Mabilis kaming tumakbo ni mica at sa sobrang bilis ay nadapa ito.
Huminto ako at tinulungan si mica. Nagkasugat ito sa tuhod at siko biglang may naisip akong kalokohan para mas takutin pa ito.
"Hala ka mica may lalabas na pari dyan sa sugat mo" pananakot ko sa kaniya
She only looks at me and suddenly she cried.
"Waaaaah pano ito gagaling ace huhuhu ayaw kong may lumabas na pari dito" umiiyak niyang sabi habang kinukusot kusot pa ang kaniyang mga mata
"Joke lang yun okay walang lalabas na pari sa sugat mo tayo na at gagamutin ko yan" wika ko habang nakaabay ang braso niya sakin
Agad namang lumapit si trevor dito kay mica. Umakbay ito sa kaniya din at sabay na naming dinala sa bahay nila ito para magamot ang sugat.
Pagdating namin sa bahay nila ay agad naming inupo si mica at dumating din sakto si tita linda. Agad nitong nilapitan si mica.
"Anong nangyare sa prinsesa ko? Masakit pa ba ang sugat ng prinsesa ko?" nagaalalang tanong nito kay mica
She nooded and cry. Kahit talaga napakaiyakin nito nadapa lang eh naku.
"Everything will be alright mica okay mababaw lang medyo yung sugat mo e" he said in his calming voice while patting her head
"Thankyou sainyo ahh trevor and ace your the best" ngumiti itong bahagya
End of flashback
Simula pagkabata ay may pagtingin na sila sa isat isa. Di man nila aminin ngunit halata na ito pero sa mga kakakilala pa lang sa dalawang eto ay hindi pa nila alam.
So ayun na nga nagkukwentuhan sila sheena and company. Nagseselos ako sa ginagawang hakbang ni trevor kay mica. It's sounds funny but its true i trully love mica since nung mga bata pa kami.
I stay with her no matter what happen. Kung pagiging bestfriend lang talaga ang solusyon para di masira yung pagkakaibigan namin gagawin ko.
Ayaw kong masira yung friendship namin kaya ayun titiisin ko kahit masaktan ako. Ganun talaga ang pag nagmamahal nasasaktan normal lang naman yun e.
Kasalukuyang naggising na sa pagkakatulog si mica nagkatitigan sila ni trevor. Sumunod naman etong sila sheena na nagkakabangayan habang sila zeke at zyke naghahabulan na sa labas ng classroom. Haystt may kaniya kaniya talaga silang lovelife.
"Siguro hindi pa itoyung tamang oras para magkaroon ako nun i will wait for you mica" bulong sa hangin kong sabi habang pinagmamasdan siyang palihim mula sa kaniyang kinauupuan.
YOU ARE READING
The Last 24 Hours With You
FanfictionTime is gold like what they say. But what if you only have a 24 hours? What will you do and who is the person would you like to spend of your last time? Highest rank: #12 tilltheend