Chapter 1

6 1 0
                                    

Buti na lang nandito na ako. Kadarating lang din ng teacher namin. This is the first of the class, expect kong wala masyadong gagawin.

Nagsalita ang teacher namin. As usuall alam na this.

"Okey class my name is zapphire drazovich" maikling pagpapakilala nito saming lahat. Tipid na tipid magsalita e hahaha.

"Please introduce yourself to your classmates, let's start with you" sabay turo sakin. Puchaa bakit ako pa una grrr.

"Hello everyone. My name is  micaella smith nice to meet you all" tipid kong pagpapakilala sa lahat.

Umupo agad ako at sunod sunod na sila nagpakilala.

"Hi my name is Nathalia Gale Hernandez"

Agad siyang umupo pagtapos niyang magpakilala.

"My name is Zeke Chloe Salvador" malamig na pagpapakilala niya samin.

Umupo na din ito at nagsunod sunod na ang mga nagpakilala. Nang matapos iyon ay hinayaan muna kami ng teacher namin.

"Tutal first day niyo ito pwede niyo gawin ang dapat gawin. Is that clear class?" masayang pagpapahayag niya sa amin na senyales na pwede kaming gumawa ng kahit ano.

"Yes mam" sagot naming lahat.

Ilang saglit lang ay umalis nadin agad si ms drazovich. Mabait naman siya kung titignan aishh aba ewan, lahat naman ng estudyante ay ganyan ang first impression sa kanilang guro.

Yung iba naman nagkwekwentuhan na mayroon ding nagcecellphone, nagpapaganda at yung iba naman ay may sariling mundo.

Ako naman ay nakaearphone lang habang nakayukyok ang ulo sa armrest. Grabe sana palaging first day na lang nang klase HAHAHA. Nakakaboring na okay din naman bukod sa may kaniya kaniyang ginagawa ang lahat.

Umalis ako sa aking pagkakayukyok. Pinagmasdan ko ang aking mga kaklase na masasaya sa kanilang ginagawa. But i boy caught my attention but i dont remember his name.

"Sino kaya yun? Ang gwapo niya kaso mukhang badboy" wika ko sa aking sarili.

Maya-maya pa'y lumingon ito sakin. Paktay nahuli ako pochaa naman. Nagkatitigan kami netong gwapong nilalang na ito. Di maipagkakaila ang malagreek god nitong pagmumukha. Malaki ang kaniyang pangangatawan he even have a perfect jawline, and his paired of hazelnut beautiful eyes. I suddenly stop when i saw some of our classmate stairing the two of us.

"Yieee" panunukso ni sheena sa amin.

"Oy o si mica namumula na" sabat pa ni zymon.

"Yiee bagay kayong dalawa"dagdag pa ni zyke.

Biglang namula ang mukha ko aishh ewan. Bat pa kasi nila kami nakita, mapanukso sila masyado bwisit. Tumingin si boy na nakatitigan ko sa mga tumutukso sa amin.

"Can you please shut up your mouth" masungit niyang sigaw sa tatlo.

"Chill ka lang. Aga aga init ng ulo" natatawang wika ni zyke sa kaniya.

"Di kami bagay kasi tao kami tao okay" sagot netong pabalik sa kaniya.

Napatingin na lang ako sa kanila at ganun din sila sakin. Tila may something sa kanilang titig, yung tipong nag uusap sila sa mata nila parang alien ganern HAHAHA.

Bigla akong nagsalita at binasag ang katahimikan, halos mapapanisan na ako ng laway anytime sa sobrang tahimik.

"A-aah ganun ba okay" walang ganang sagot ko.

"What is your name again ms?" tanong ni boy sa akin.

"This is it pansit tanungin ko na kaya name niya?Ghurl kaya mo yan go go go"

"My name is micaella but called me mica for short" sabay abot ko ng kamay sa kaniya.

"My name is trevor nice to meet you" wika nito sabay lahad din ng kanyang kamay.

Nang magshake hands kami parang ayoko ng matapos. Sh*t parang ayaw ko nang matapos ito pede ba lord ganito na lang kami.

Nang mahimasmasan ako agad kong binawi ang kamay ko sa kaniya. Nakakailang feeling ko tuloy kinakain na ako ng lupa hahaha bwisit.

"Are you okay?"tanong niya sakin.

" Y-yes im okay trevor"nauutak kong sabi sa kaniya tapos nagearphone uli sa aking kinauupuan.

Pochaa nakakahiya talaga ano bang ginawa ko? Mica stop thinking about him okay? Inhale exhale woooh. Ganito ko pakalmahin sarili ko ayoko namang magmukhang desperada sa iba. Kasi first day pa lang baka isipin nilang inagawan ko pa sila.

Im not kind of that na magpapapansin sa iba para lang magustuhan sila. Ako kasi naniniwala sa destiny, kung siya talaga ang para sayo kusang dadating yan. Hindi naman sa pakipot ka pa pero mas magandang hintayin yung perfect time na ibinigay ni god sainyo.

Sabi nga ni lola nidora ang pag-ibig ay hibdi minamadali dapat ito ay pinaghihirapan at pinagtiyatiyagaan. Tama ba ako hahaha.

So ayun nakaupo na nga ako. Stress naba ito HAHAHA.

"Bat ganun kadali akong nerbyosin pagkaharap ko siya. Hayst pochaaa erase erase mica nalilito ka lang ata" wika ko sa kaing sarili.

END OF CHAPTER 1
HOPE YOU LIKE IT MY DEAR READERS. DONT FORGET TO FOLLOW AND VOTE.
KAMSAHAMNIDA💖

The Last 24 Hours With YouWhere stories live. Discover now