Tricia pov.
Hayy.. Wednesday na ngayun at kung nagtataka kayo bat ambilis... wala naman kasi ng yari eii.. Hahahaha..And nandito ako ngayon sa room dahil maaga akong nakapasok ngayun 6 to 12 kasi ang pasukan namin at 5 am ako nakarating dito.. Wala eii.. Sinipag ata ako ngayon hahahha...
Ako lang ngayun sa room namin at madilim pa ang hallway pero may ilan ilan namang ibang students.. Kaso sa ibang room nga lang sa room namin ako palang eii..Nag drawing nalang ako sa notebook ko tutal wala naman akong magawa so ayun tamang drawing muna.. Busy ako sa pag do-drawing ng biglang bumukas ang pinto at pumasok ang isang lalaki na naka sumbrelo kaya diko pa masyadong makita ang mukha..
Nang makalapit na ay dun kolang napansin kung sino..
Umiwas agad ako ng tingin at inismiran sya.. Tsskk..
Bat ang aga din nitong pumasok?Naramdaman ko namang umupo na sya sa upuan nya... Eii.. Magkatabi kami kaya umusog ako onti tsskk..
Ayokong madikit ang balat ko sa kanya no.. Tsskk.."tssk"
Huh.. Maka tssk naman tong katabi ko..wala naman akong ginagawa.. Grr..
"hoy may problema kaba sakin at maka tssk ka dyan wagas? "
Tumingin lang sya sakin ..kaya nakipagtitigan din ako sa kanya kaya ayun mata sa mata kaming dalawa.. At duuhh... di ako magpapatalo no..
Mga ilang minuto lang ay sa baba naman sya napa tingin feeling ko tuloy namumula ako dahil nakikita ko syang naka tingin sa labi ko pero ng mag ehem ako bigla naman syang umiwas... Kaya ako eto ngiting wagi hahahah... Kala mo huhh.."hooyy.. Asungot bat ba lagi kang naka poker face? Duhh.. Kala moba bagay sayo? Tsskk.. Kung sabihin ko sayo di bagay sayo ampangit-pangit mo.. Mukha kang uranggutan pag naka ganyan ka... Hahahahaha"sabi ko habang natatawa..tumingin lang sya sakin peri umiwas agad..
"tsk. Kung wala kang magawa magbigti ka nalang.. Pangit mona ang daldal mopa"sabi nya.. Kaya ng sabihin nya ang huli nyang sinabi ay biglang nainis ako tae naman kasi pangalawang beses nya ng sinabi sakin yan eii.. Duhhh... Ang ganda ganda ko kaya...
"huhh.. Excuse me for your information MA-GAN-DA A-KO at hindi ako madaldal sinasabi kolang ang totoo no.. Duuuhhh... " sabi ko
"madaldal parin ang tawag don"sabi nya habang seryosong nakatingin sa harapan..
"di madaldal dawag don.. Kainis to.. "nanggigigil kong sabi
"tssk"
"bwisit ka panget,uranggutan damulag"gigil kong asar pero parang di naman sya naapektuhan kaya mas lalo ako nainis... Sasobrang inis ko hinampas ko sa kanya ang notebook na pinag drawingan ko ..
.
.
at oppsssiiee... ngayon ko lang napagtanto ang nagawa ko... Paktay....Bigla naman syang tumayo at humarap sakin ng nanlilisik ang mata...
"ahh.. Hehe.. Ssoo-ssoorrryy.. Ddiikkoo ssiinnasadya"sabi ko habang naka peace sign..
"alam mo kanina kapa ang daldal mona nga hinampas mo pako...kung may gusto ka sakin sabihin mo nalang ng maayos hindi yung nagpapapansin ka sakin"sabi nya sabay labas ng room
At ako eto nakatunganga..Aannoo daw ako? May gusto sa kanya? Hahahah.. Nagpapatawa ba sya? Duuhh... Kadiri yuck...
Dugdug.. Dugdug.. (sorry sa soud effects 😅)
Wait bat ambilis ng tibok ng puso ko? No.. Hahah no.. Kinabahan lang ako.. Right.. Right hahah.. Tama... Kinakabahan lang ako... Whhhoooo...
Kainis talaga yung uranggutan na yun... Tssskkk...
••after 1 hour••
Nakatunganga lang ako habang nakatingin sa bintana at diko na pinapansin ang mga nasa paligid ko...
BINABASA MO ANG
Fall in Love with my Neighbor
Ngẫu nhiênHi! This is my 1st story sana magustuhan nyo😊