chapter 9

2 0 0
                                    

Tricia pov.

Waaa.. Bat angbilis ng araw?  Tae naman August na kasi ngayon eii.. Hyyst... Parang nung nakaraan lang namasyal pa kami nila ate chels..

At kung nag tatanong kayo kung anong nangyari nung mga nakaraang buwan?  Ayon walang nagbago panggulo parin si alisa sa amin at laging naghahanap ng away..  At si mokong naman.. Ayy ewan bat ba nasama yun?  Tsskk..

Hyyst.. So ayun Laging may period hahaha.. Talo pa yung babae eii.. Pa iba-iba ng ugali ampupu..  Minsan tahimik.. Minsan naman masungit.. At minsan kinukulit ako.. Ewan ko ba parang anlaki ng pinagbago nya... Hyysstt..

Tuesday ngayon kaya dali-dali akong bumaba para mag almusal at makapasok na, nakita ko naman si kuya na kumakain na kaya umupo ako sa tabi nya..

"ohh.. Bunso bat ngayon kalang bumaba? Bilisan mona dyan at patapos na ako baka maiwan kita"
Sabi nya kaya dali-dali naman akong kumain...

.......
School

Naglalakad nako Papunta sa room ng may mabangga akong lalaki..

"s-sorry "sabi ko na natataranta nahulog kasi yung mga dala nyang mga paper kaya halos magkanda ugaga naman akong pulutin yung mga papers,pero sya nakatingin lang kaya ng iangat ko ang paningin ko sa kanya ay dun lang sya natauhan at agad ding nag pulot...

"sorry talaga"sabi ko ng matapos ng mapulot lahat ng papers..

"a-ahh.. O-ok lang haha..." sabi nya na nauutal at parang nahihiya pa..

"ammnn.. Sige una nako sorry ulet"sabi ko at tumalikod na ngunit napatigil naman ako ng pahintuin nya ko kaya nilingon ko naman sya..

"aammnn... Wait a-ano p-palang p-pan-ngalan mo?"tanong nya ng nahihiya kaya napangiti naman ako Ngayon lang kasi ako naka encounter ng tulad nya hahaha... Lalaki panaman sya tas para syang torpe na nanliligaw hahahaha... Eii? Ano batong nasa utak ko.. Tsskk..

"Triciana Scartell, tricia for short "pakilala ko naman sa kanya na naka ngiti

"ahh.. A-ang ganda ng name mo.. A-ako naman si Mark k-kevin B-bartolome, mark or kevin nalang"
Sabi nya...wait?  Bartolome? Kaano ano nya si yhumi?

"amn.. Kaano-ano mo si yhumi bartolome? "tanong ko

"pinsan ko sya.. "sabi nya

"eii.. Bat ngayon lang kita nakita? "
Sabi ko

"kaka-transfer ko palang kasi ngayon.. Kaya siguro ngayon mo lang ako nakita"sabi nya na dina nauutal..

"hahaha.. Nakakatuwa naman at nakita kita, nakita mona ba si yhumi? "tanong ko..

"ahh.. Hindi pa eh.. "sabi nya

"mag pinsan nga kayo ni yhumi, mag ka ugali kayo eii... Hahahahha..and wait ano yang dala mong mga papel bat ang dami? "

"eto ba?  Ammnn.. Tinulungan ko lang yung teacher sa english department."sabi naman nya..

"ahh.. Ganon ba? Amnnn. May itatanong lang ako pano ka naka pag-transfer? August na ngayon diba? "takang tanong ko

"ahh.. Hahaha..nakipag-usap si mom sa kaibigan nya.. My mom's friend is the owner of this school"ahh..kaya pala eii..

"ahh..ganon ba, o sige una na ko at baka malate nako bye"sabi ko naman sabay takbo kaya di sya agad nakapag salita..

.
.
.
.
Room

"best"
Napatingin naman ako banda sa upuan nila sammy ng sumigaw si freyah kaya pumunta ako sa kanila

Fall in Love with my Neighbor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon