Tricia pov.
Hyysstt.. Sabado na ngayon at ako eto walang magawa.. Ambilis ng araw... Mmmmpp..
"bunsooo.. "sigaw ni kuya sa labas ng pinto ko..
"bakit?"
"tara gala tayo libre kita.. "eii.. Ano meron...
Binuksan ko naman agad ang pinto at nakita ko si kuya na nakabihis na ng pangalis..
"anong meron? At lakas mong mangyaya? "taka kong tanong
"ahh.. Basta bihis kana dali.. Naghihintay na sya.."ahh.. Ok..mmmnn
Si ate Chelsie ata ang pupuntahan namin...gf sya ni kuya jr diko nga alam kung bat nya sinagot tong mokong nato eii.. Di sa di ako boto sa kuya ko haa.. Ano kasi eii.. Ammnn ahh ewan..basta may pagka monggi kasi to eii..Tinutulak naman ako ni kuya papasok sa kwarto ko at kinuha nya yung tuwalya ko at sabay tulak sakin ng malakas papasok sa cr na nandito sa kwarto ko.. May sari-sariling cr kasi kami sa kanya-kanyang kwarto para di na kami mag unahan tuwing papasok kaya pinalagyan ni papa..
.
.
.
.
.
Nang matapos nako sa pagligo at pag aayos ng sarili ay agad naman akong bumaba sa sala...
Nakita ko naman si kuya na inip na inip na.."tsskk.. Tagal mo naman"urat nyang sabi..
"sino ba kasing nag sabi na isama mo pako? "
"Dinaman kita isasama kung dilang sinabi ng baby ko"sabi nya.. Yuck kadiri naman may pa baby pang tawagan? Di naman sanggol si ate Chelsie ahh..
"di naman sanggol si ate chels para tawagin mong baby duuhh.. And what did you say? Si ate chels mismo nag sabi???"
"tsk.. Wala kana don..wala ka kasing jowa kaya ganon at bingi lang kakasabing si ate chels mo nagyaya diba?? "aba maka walang jowa to.. Pag ako talaga nagkaron who you sakin to..
"so ako pala ang namiss ni ate Chelsie at di ikaw? Oww.. Dika naman pala kamiss-miss kuya eii.. Hahaha.. Imagine kakauwi lang ni ate chels tas tinawagan kalang para yayain ako hahahha.. So bat naka bihis kapa..?pang aasar ko naman...
Kita naman ang pagka asar sa mukha ni kua at agad nalang akong tinalikuran at lumabas na ng bahay..
Hahahah... Ano ka ngayon hahahah..--------
Nandito na kami sa tapat ng bahay ni ate Chelsie,usapan kasi nila na susunduin namin si ate kaya eto andito rin kami..Naghintay lang kami saglit ng ichat na ni kua na nasa labas na kami ng bahay nila ate chels.
"ohh myy.. Im sorry naghintay ba kayo ng matagal?"bungad na sabi ni ate Chelsie sabay kiss sa pisngi ni kua at yakap sakin... Hyyst... Bat may pakiss pa? Duuhh.. Nandito kaya ako.. Mmnppt..
"dinaman baby"sabi ni kua sabay bukas ng pinto sa passenger seat sabay pasok din nya..so ako di nya pag bubuksan aba.. etong si kua nakuuu... Kainis..hyyst..Binuksan ko naman ang back seat at pabagsak na sinara ang pinto ng car ni kua.. Tssk.. Para alam nyang naiinis ako..
"ahh.. Guys may sinama pala ako baka nasa mall narin yun"sabi ni ate chels.
"sino? "tanong ni kua kaya napatingin ulet ako kay ate chels..
"ahh.. Yung pinsan ko ngayon lang kasi ulet kami magkikita it's been 5yrs ng huli kaming nagkita at sabi naman nya makakapunta sya dahil malapit rin naman na daw sya sa mall at kakalipat lang din nila ng tirahan ...kaya niyaya ko sya na mag mall at alam din naman nya namay isasama ako"sagot naman ni ate chels kay kua.. Napatango na lang si kua dahil naka focus sya sa pagda-drive..
.
.
.
.
.
.Mall
Hhaayy.. Salamat naman at nakarating narin kami traffic kasi sa dinaanan ni kua eii.. Kesyo shortcut daw para madali pero ng nandon na kami tae.....grabe yung traffic..."hayy.. Salamat naman at nakarating din tayo"sabi ni ate
"tara na ate baka kanina pa naghihintay yung pinsan mo.. "sabi ko..
"eii.. Yung kuya mo diba natin yun hihintayin? Baka magtampo yun"sabi ni ate nag parada pa kasi kuya sa parking lot ng mall..
"yaan mo nayun ate malaki nayun.. Tssk. Lam nya na yung pasikot-sikot dito kaya mahahanap din nya tayo"
"alam? Bakit lagi ba syang nandito? "tanong sakin ni ate
"alam mo ate nung highschool si kuya lagi yang nandito kasama yung mga tropa nya.. Ito na nga naging tambayan nila ei.. Kaya for sure di maliligaw yun.. Tara na"yaya ko kay ate at sabay hatak sa kanya.. Nag patangay naman agad sya..
.
.
.
Nandito na kami sa pwesto kung san magkikitaan sila ng pinsan nya pero mukha namang wala eii.."ate asan na yung pinsan mo? "
Tanong ko habang inikot-ikot ang paningin ko baka sakaling makita ko kahit na diko naman kilala..."ahh.. Wait chat ko lang"sabi ni ate chels kaya tumango nalang ako pero naghahanap padin sa paligid at tinitignan yung mga babae na baka isa sa kanila yung pinsan ni ate.. Pero diko parin nakikita ang kahawig ni ate chels..
"ahh.. Pabalik na daw sya may binili lang"sabi ni ate chels.Nakita ko naman si kua na tumatakbo palapit samin
"bat di nyoko hinintay? " sabi nya habang hinihingal..
"ahh.. Ano baby kasi ano eii"sabi ni ate nadi alam kung anong sasabihin..
"ako nag aya kay ate.. Bagal mo kasi.. At duhh.. Lam ko naman na alam mona yung pasikotsikot dito kaya nauna na kami"sabi ko
"aba.. Kahit na inikot ko na tong mall tas dito ko lang pala kayo makikita.. Ang lakilaki ng mall eii.. "sabi nya tskk..
"tssk.. Nakita mo narin naman kami bat kapa umaangal? "sabat ko naman..
Kokotongan na dapat ako ni kua ng inawat sya ni ate chels at pinunasan ang pawis nya tsskk... Pa baby ammp.."ohh.. Pinsan"sigaw ni ate sabay kaway kaya napatingin naman ako sa kinawayan ni ate..
At nanlaki nalang ang mata ko ng sya ang makita ko ng makalapit na ay napaturo naman ako na di maka pani wala sa nakikita ko..Wait..wait sya y-yung pinsan ni ate?
A-akala ko?---------
Oppss.. Hahahha.. Sorry masyadong maikli tong chapter.. Hhahaha
Mmnnn... Sino kaya yung pinsan ni ate chels?
Hahaha.. I know may alam na kayo kung sino kaya sana shhh.. Lang hahaha...sana magustuhan nyo to..
Thank you so much 😊💕