"Kala ko may work ka ngayon?" Tanong sa akin ni Cadler pagkapasok ko ng condo nya. Tumabi ako dito sa sofa at nilapag ang dala kong pizza
"E di na ko pumasok, medj pagod pa ko hon, 6 hours din byahe natin kahapon" sagot ko dito sabay subo sa kanya ng isang slice ng pizza
"Sabi ko naman kasi sayo dito ka na matulog" nangangambang tanong nito at inilapat ang kanyang palad sa noo ko sunod sa aking leeg.
"Baka isumbong ako ni tita kay mama na di ako umuwi kagabi e, alam kasi ni tita na nang galing tayo sa inyo kahapon sa Ilocos, kung ano pa isipin non" sabi ko dito sabay hilig sa kanyang dibdib habang siya naman ay nanonood ng stranger things, Inilagay nito ang aking ulo sa lap niya at minasahe ang aking sentido habang hinahaplos ang aking buhok.
"Parang dati naman natutulog ka talaga dito hon, ikaw pa nga nag aaya mag s--" napamulat ako bigla kasi paniguradong kababuyan sasabihin neto.
"Gago! never kaya kita inaya mag ganon tayo!" Pag dadahilan ko dito sabay balikwas ng pagkakahiga mula sa hita niya. Tumayo ako sabay diretso sa kitchen nya at kumuha ng milk sa ref. Nakasanayan ko na kasi na uminom nito lalo na pag wala ako sa mood kaya nag iistock na agad sya non sa fridge nya.
Humapit sa beywang ko ang kanyang dalawang braso at kinulong ako dito. Hinalikan ako nito ng paulit ulit sa aking pisngi.
"Hmm-! Ano ba Cad! Di ako natutuwa. Lumayo ka nga. Naiinis ako." Irap dito.
"Sorry na po honey ko, haha binibiro lang namna kita e, sorry na" pag lalambing sakin nito sabay halik ulit sa akin pisngi ng paulit ulit at kalaunan ay kinagat ito kaya namula ang kabyak ng aking pisngi.
Humarap ako dito na nakakunot ang noo at salubong ang kilay. Nginitian ako nito ng matamis sabay halik sa aking labi. Unti unti nawala ang inis ko at napanguso nalang. Ala na, bumigay na agad ako.
"Meron ka ba? Bat parang ang bilis mapikon ng honey ko? Ay mali, dapat baby tawag ko sayo e kasi mahilig ka sa milk."
"Heh! Wala, naiinis ako sayo lubayan mo nga ako" sabi ko dito at tinalikuran na siya. Sa 9 years na pagsasama namin ni Cadler, ginagawa nya kong laging baby. Nakikipag utuan siya lagi sakin.
"Baby ko baka gusto mo din ng milk ko. Wanna try?" Pang aasar nanaman nito
"Can I?" Sabay hawak ko sa zipper nito. Namula ang tenga nito at natameme dahil sa ginawa kong aksiyon. Tila di nya naisip na sasabihin ko yon.
Bbumulalas ako ng napakalakas na tawa dahil sa nakita kong reaksiyon sa mukha niya. Di ko akalain na pamumulahan na agad siya ng ganon.
"Sinara ko lang naman yung zipper mo hon. Bat parang tumatayo na agad yang maliit na putotoy mo dyan? HAHHAHAHA" nawala amg ngiti ko sa aking labi ng umpisahan na niyang humakbang palapit sa akin. Hinawakan nito ang kanyang belt at inumpisan itong kalasin. Nag panik ako bigla sa kanyang balak gawin. Parang gusto ko ng bawiin yung sinabi ko.
"Ano ulit yung maliit?" Nakangising tanong sakin nito at idinikit ang kanyang katawan sa akin.
"Wala! Yung, yung.. omg. Something's poking me down there uh.. i guess.." napayuko ako para tingnan kung ano yon pero nag angat din ako ng tingin at agad pinamulahan ng mukha. Tinakpan ko ng dalawang palad ko ang aking mukha dahil sa kahihiyan.
"Yes baby, you just woke up my buddy down there. I guess he just want to show you that he's big." Pag sasalita pa nito sa akin.
Nagpanik agad ako. Di ko alam kung anong gagawin ko. Dapat ko bang hawakam at himasin para mag behave na ulit ito sa dati. Mabilis ang kabog ng dibdib ko at pinagpawisan na ako ng butil butil
BINABASA MO ANG
What If It's Real?
NonfiksiShort Story. Mabilis lang. Kasisimula pa lang, natapos na agad. Sa sobrang ikli di mo namalayan yung sandali, yoon na yung huli.