Day 2

268 5 1
                                    

May activity kaming gagawin ngay0n kasama ang mga kagr0up namin. Hanggang ngay0n hindi pa rin ako makaget-over sa mga nangyari kahap0n. Let me give you a flashback.


Flashback:


Pagkagising ko nakadantay na yung ulo ko sa shoulder ni Sam at yung ulo naman nya ay nakadantay naman sa ulo ko. Nagulat ako kaya naman bigla akong napabalikwas at nagkauntugan kami dahilan para magising din sya.

"Sorry."we b0th said in chorus


"No, dont be sorry. Ako naman ang may kasalanan e dapat hindi nalang ako natulog at bìnantayan ka nalang."sabi nya na hindi tumitingin sakin saka bumaba na ng bus. Hahabulin ko sana sya pero hindi ko na nagawa dahil mabilis na syang nakalayo kaya naman ginising ko na lang yung kambal.


Pumunta na kami sa assìgn area namin at nagpahinga na muna. Dinivide kami nung teacher para sa makakasama namin for the whole week.

And there it goes. Magkasama yung kambal pero nakakainis naman kasi wala akong kasama na kaclose ko then may narinig akong tinawag ni maam na nakapukaw sa akin.

"Mr. Samuel Santiago"

End of Flashback:

And I was saying meron kaming group activity at kasama ko nga ngayon si Sam tulad ko rin kasi sya na walang kaclose sa group namin kaya naman kaming dalawa yung magkasama simula kahapon hanggang sa pagtulog. Marami kasing school ang kasama namin dito sa camp so youre lucky when you have 1 or 2 that you are close or you kn0w who is she/he.

Ang gagawin naming activity ngayon ay maghihiking daw at unahan ang bawat grupo na mauna sa tuktok ng bundok dapat sama-sama kayo makakarating dun para makuha nyo ang price na pagkain pag hindi nanalo ang grupo nyo bahala kayong kumuha o humanap ng pagkain so dapat manalo kami sa activity na to.


"Guys kelangan nating manalo dito nakataya dito ang foods natin ngayong gabi."sabi ng leader namin Ariel yata ung name

"Yeah."sabi naming lahat.

"Kumapit ka lang sakin para hindi ka maout of balance at para rin hindi ka mawala."si Sam yan at sinabi nya yun sakin kaya naman kinilig ako pero hindi ko nalang pinahalata.


"A-ah ok thanks."tugon ko na naka ngiti.

Sinimulan na naming umakyat ng bundok tirik na ang araw pero hindi parin namin nararating ang kalagitnaan. Sobramg pagod na ako agad naman yun napansin ni Sam.

"Jhane,pagod ka na ba? Gusto mo magpahinga muna?"

"Ayos lang ako Sam baka kasi hindi tayo manalo kung magpapahinga pa tayo eh."

"Ano ka ba naman maaabutan pa naman natin sila kaya ayos lang yan,saka dire-diretso lang naman siguro yung daan hindi ba?"

"P-pero.."

"No buts, we stay here until youre ok, so lets sit here."

 Hindi pala ako mananalo sa kanya napakakulit kasi nya ayaw magpatalo. Bakit may feeling ako na may something about him na may gusto din sya sakin? Oh baka naman nagfefeeling lang ako dahil sobrang bait nya sakin o baka naman kasi talagang mabait sya, aist bahala na nga. After 5 or m0re minutes eh nag-aya na akong sumun0d sa mga kasamahan namin.


"Lets go Sam Im already ok n0w."

"You sure?"

"Yep." 


"By the way can you still remember were did go? Left or right?"

"Ahh I know. You said earlier that maybe its only go straight." 


We are lost. 0MG

Because we dont know where to go we decided to walk and walk until the night came and still we didnt find them. At dahil nga gabi na natatakot na ako just because Iam afraid of the dark,I sat on one of the root of the trees there. Then naalala ko si Sam kanina lang nasa harapan ko lang sya pero bigla na lang syang nawala. At dahil sa takot I start crying like a baby, palakas ito ng palakas hanggang sa may narinig akong kumaluskos.


"S-sino y-yan?" humihikbi kong tanong

Nawala ang iyak ko ng may magakip ng bibig ko mula sa likod ko.
"Dont be afraid of, Im here to protect you."wika ng kilakang boses. Its Sams voice. I at him straight to his eyes and I see a worried expression.


"Please dont leave me." I beg


"Yeah I dont leave you. You can hug me if you want. Dont worry everything will be fine. Tomorrow we will find them, or maybe f0r sure they will find us if they n0tice that we are n0t there."he said seriously

Gumaan yung pakiramdam ko sa sinabi nya and as he said I hug him tight then I fell asleep to his shoulder again.

Book 1: Seven Days with HIM (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon