Day 5

184 6 1
                                    

Kagaya ng sinabi ni Maam kagabi maaga palang ay ginising na nya kami para maaga naming masimulan ang activity.
At kagaya ng dati ay nahati na naman ang grupo at kasama ko syempre ulit SYA.

Ang activity na gagawin ay magluluto pero this time we need to find out where the diffirent ingredient is. At mahahanap lang yun s paligid ng bundok or maybe pati sa buong bundok.

"Jhane and Sam kayo nalang ang maiwan dito para pag may nakakuha na ng ingredient kayo nalang ang magprepare."si leader yan

"Oo nga, isa pa baka mabinat lang kayo."si sec. Naman yan

"Hmm."


Yun lang ang nasabi ko at nagpaalam narin sila. Hindi na rin naman ako makakatanggi sila na kasi ang ung nagsabi.


Habang naghihintay ng mga kagrupo namin na magdadala ng ingredient ay napatingin ako kay Sam. Nakaupo lang sya sa isang gilid dun ako naman ay nasa kabilang dulo kung saan sya nakaupo. Kaya naman dahil sa inip ko ay napakanta nalang ako..


"Kay ligaya ko, sa twing kasama ka bawat saglit ayaw ko ng matapos pa. "

Nagulat ako ng kumanta narin sya.

"Kay tagal na rin nitong aking damdamin. Iniingat-ingatan ko na sanay wag mong mapansin."sya yan

"Paano kung malaman m0ng ako'y nagmamahal sayo? Ang puso ko'y nangangamba pagkat alam kong may mahal ka nang iba. Ayokong mabigo kung hindi lang rin magtatagpo ang ating puso..."kaming dalawa na yan.

Ayos na sana nang...

 "Ate may nakita akong egg. Here ohh."sabi ng isa sa mga kagroup namin kaya naman napatigil kami sa pag kanta at naglayo na ulit ng upo.

"Ahh sige paki lagay nalang dito. Salamat."^.^

"Sige ate,kuya maghahanap ulit ako. Tuloy nyo na yung pagkanta nyo. Hihi."tapos tumakbo na ulit sya.

Aba lokong bata yun ah. Napahawak naman tuloy ako sa pisngi ko dahil feeling ko ay namumula ang mga ito. Napatingin ako sa kanya, at nahuli ko syang nakatingin din sakin then kagaya ng ginawa ko ay umiwas din sya. 

Bakit ba feeling ko iniiwasan nya ko? Ayaw nya din kasi akong kakausapin minsan napapatingin pero bigla nalang babawiin. Kinakausap lang nya ko pag may kailangan lang sya. Tulad kanina...

"Jhane paabot naman ng kutsara."

Tapos nun ganun lang back to normal ulit. Sya kasi yung nagluluto dahil wala naman akong alam dun. 


Natapos yung activity na puro ganun lang yung conversation namin. Pakiramdam ko tuloy may nagawa ako sa kanya kaya ganun. O baka naman kasi feeling close lang ako sa kanya para ilang days lang kami magkasama tas akala mo naman close na kami pero ang totoo hindi naman talaga. Kaya siguro ganun sya, inis na inis na siguro sya sakin. Haist wag na nga lang ding pansinin baka nga fc lang talaga ko. By the way high way hag nyo na nga pa lang tanungin kung sino yung nanalo dahil talo kami. Dun lang kami natalo sa plating sayang nga eh.

This is the day that Ill wait most because I know that he will be there even if he cant notice me. I am happy to see him every day knowing that he will never see my existence. And that was before, but now I want more. Hindi pala ako magiging masaya sa ganun lang kasi.. I feel that theres something..that he will love me too..the way I love him.

Book 1: Seven Days with HIM (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon