Chapter 2

7 1 0
                                    


CHAPTER 2

Home

Tin-Tin's Pov

Pagkababa ko ng kotse pagdating sa bahay ay dali dali akong tumakbo. Mahirap na't maabutan ako ni kuya, makurot pa ng bonggang bongga ang tenga.

May kalakihan kasi itong bahay namin, ang sabi nila Mansion daw ito. Pero wala akong pake. Bahay tawag ko dito.

Bago pa makarating ng bahay ay madadaanan pa ang malawak naming garden. Pagkababa na pagkababa ng sasakyan sa garahe ay bubungad na sayo ang halimuyak ng mga bulaklak na alaga ni Mommy.

Dahil sa pagmamadali kong hindi maabutan ng halimaw kong kapatid ay di ko namalayang Underconstruct pa pala ang isang bahagi ng garden na balak sanang patayuan ng Daddy ng Fountain kaya't Dedbol, nadapa akoo!

Dagdag gasgas naman ito sa tuhod.

Akmang tatayo na sana ako mula sa pagkakadapa nang may tumapik sa aking balikat.

Yawaaa!

Paglingon ko------ ARAAYYYYYY!!! ang tenga koooooo!

********************************************

Cell's POV

Pagkarating namin sa garahe ay dinig ko ang mabilis na pagbukas ng pinto sa kotse at patakbong labas ng isang tao.

Tss. That girl!

I knew it from the start that when we arrived at our house, magtatago yun hangga't di humuhupa ang galit ko sa kanya.

She deserve to be disciplined, not just sermon sermon thingy but physically disciplined.

Kung hindi man siya madidisiplina nina Mom and Dad through physical, ako gagawa non. In order for her to avoid fights.

Dahil nga siguro sa nakasanayan kong maglakad ng mabilis ay naabutan ko siyang nakadapa malapit sa pinapagawa naming fountain.

Stupid!

Dahil sa pagiging tanga niya ay naabutan ko siyang nagpapakatanga . Hindi niya namalayan ang aking presensya. Bobo talaga. Tinapik ko ang kaniyang balikat at buong pwersang kinurot ang kaniyang tenga.

"Araaayyy! Kuyaaa tama na po! Promise po di ko na uulitin!", she pleased me.

"Promise? Have you ever know that you already broke your promise which is to avoid quarrels?!" Sabi ko habang nilalakasan pa ang pagkurot sa kaniyang tenga.

"Eh~ Masakit kuya HUHUHU!", pagmamakaawa niya habang maluha luha na.

Di mo ko madadala sa ganiyang actingan mo Tin-tin.

"Masakit? Ito mas masakit paaaaa", Sabi ko ng nilakasan pa ang pag didisiplina sa kaniya.

"MOMMMYYY!!!! ARAYY MASAKIT KUYAA HUHU", aniya habang kinikiskis na ang dalawang palad sa pagmamakaawa.

"WHATS THAT NOISE?", di ko namalayan ang paglapit ni Mommy sa aming pwesto.

"Mommyy~~",aniya habang nagpupuppy eyes kay Mommy.

"Cell? Let go of your sister. She's hurting", aniya.

Sinunod ko naman si Mommy kaya't dali dali nalang tumakbo ang aking kapatid sa aming ina at tumago sa kaniyang likuran.

Tss.

"Mommy si kuya niaaway ako HUHU!", aniya na tinuro turo pa ako. Animong nag susumbong.

THE ROYALTY'S CLANWhere stories live. Discover now