Bầu trời trong xanh vời vợi. Chiếc máy bay từ nãy giờ vẫn cứ loay hoay mãi trên cao do không có đường băng để đáp xuống cuối cùng cũng rời khỏi màu xanh trong veo kia, từ từ hạ xuống mặt đất một cách nhẹ êm.
Lâm Thiên Bình đem tư thế thoải mái nhất tựa lưng vào thành ghế, sau đó lại đưa tay gỡ chiếc kính mắt màu đen xuống, nhìn ra bên ngoài. Cuối cùng cũng đã trở về! Mười năm!
Đoạn, Thiên Bình dời ánh mắt, chăm chú đợi hành khách di chuyển xuống gần hết mới chậm rãi đứng dậy, chỉnh lại vạt áo sau lưng rồi mới khoan thai rời đi.
Sau khi mất một thời gian xoay sở với việc lấy vali và nhập cảnh, Lâm Thiên Bình một bộ dáng tiêu sái đứng ở khu vực đón xe, dáng người cao ráo điển trai vô cùng thu hút ánh nhìn. Khác với dòng người vội vã, loay hoay với việc đón xe taxi, anh cứ thế ung dung đứng đấy, kính mắt màu đen rơi trên sóng mũi cao thẳng, để lộ đôi chân mày rậm ngang nam tính cùng một nửa đôi mắt, ẩn hiện đôi con ngươi đen láy. Bàn tay đem vào trong túi áo mân mê cục kẹo mút.
Đêm qua, trước khi anh lên máy bay về nước, cô bé nhỏ nhắn người Anh với mái tóc màu vàng cùng đôi mắt màu xanh trời trong veo ôm chầm lấy hai chân anh, hôn khẽ gò má anh, dùng cái giọng ngọng và phát âm không rõ mà bảo anh rằng: "Chú Lib, chú phải trở về thăm cháu đấy!" Dứt lời liền đem chiếc kẹo mút vùi vào tay anh.
Mãi một lúc sau, một chiếc Bentley dừng lại một góc gần đó vị trí mà Lâm Thiên Bình đang đứng. Người ngồi ở ghế lái hạ kính xe xuống, chồm người về phía ghế phụ lái mà gọi anh:
- Yah, lão Lâm!
Lục Song Tử ngồi ở vị trí ghế lái, nụ cười vô cùng tươi tắn, lộ cả hàm răng trắng đều mà hướng Lâm Thiên Bình cười. Nói như nào cả hai người cũng là bạn từ nhỏ đến lớn, chính là anh em tình thâm sâu nặng.
Mười năm trước, không rõ vì điều gì mà Lâm Thiên Bình đột nhiên dở chứng, một mực khăng khăng không học đại học trong nước, sau khi tốt nghiệp cấp ba liền xách vali chạy đến Anh Quốc du học. Lục Song Tử cùng người nọ từ nhỏ đến lớn, chính là dạng cùng cầm đầu phá phách, thân thiết vô cùng. Nhưng tại thời điểm ấy, chính anh cũng không rõ, rốt cuộc là vì điều gì mà Lâm Thiên Bình lại đưa ra quyết định ấy bất ngờ như thế.
Nhưng mà, hiện tại người này nói muốn về, thân là bạn tốt, Lục Song Tử liền bảo sẽ lái xe đến tận sân bay rước anh. Lâm Thiên Bình cũng không lấy đó làm từ chối, vui vẻ nhận lời.
Lâm Thiên Bình kéo vali về phía chiếc Bentley xám, dùng cử chỉ bảo người nọ mở mui xe, rất thuần thục đem vali gác vào, rồi đem tay mở cửa ghế phụ lái ngồi vào.
Lâm Thiên Bình dù là mười năm trước hay hiện tại, không rõ là có thay đổi hay không, nhưng khi mở miệng ra vẫn rất mực đáng khinh bỉ như xưa:
- Ấy, lão Lục! Xe mới à? Mười năm không gặp, vừa ngửi liền thấy toàn thân mùi tiền rồi!
Lục Song Tử ngồi ở ghế lái, thiết nghĩ xe chỉ vừa chạy một đoạn nhỏ, rốt cuộc có nên đạp người này xuống khỏi xe? Mở miệng liền không biết suy nghĩ! Đáng tiếc, sau cùng anh đã không làm vậy, không thẳng tay ném con người vô sỉ này khỏi xe!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] |6 chòm sao| Dương Quang Thiên Ái
Fiksi Penggemar"Mười năm ấy, có một người vẫn chờ đợi một người, tương tư vẫn trải dài một tấc tương tư..."