*
"Nếu không có hai cô gái này, thì anh đấu sĩ sumo này đã mất mạng rồi đấy."
Vị bác sĩ chạy đến vừa kịp lúc nói.
Mọi người xung quanh vẫn còn ở đấy hò reo không ngớt, người ta có thể nghe thấy rõ như "Thật tuyệt vời!" ; "Làm tốt lắm hai cô gái!"
"Ara~ Hai đứa này làm rất tốt đấy!"
Người phụ nữ lớn tuổi nói chuyện với hai người cũng ở trong đám đông. Bà ấy kinh ngạc nói những lời như vậy, sau đó bà ấy quay lại nhìn chủ quán rượu - người tổ chức cuộc thi này- vỗ mạnh vào vai ông ấy.
"Này, Yoshitaro. Nhớ là hãy tặng quà cho hai cô gái này như lời cảm ơn đấy nhé. Nếu nhỡ mà ai đó mà chết, thì chú sẽ nhận lấy rắc rối đấy. Chú cần phải hết sức thật lòng vào."
"À vâng tôi biết. Tôi cũng chẳng bàn cãi hay phản đối gì với bà cả, thưa bà Kayo. Tôi cũng thực sự cảm ơn bà trong cả thời gian này. Tuy đây là món quà nhỏ, cũng chẳng nhiều nhặn gì nhiều..... "
Người phụ nữ lớn tuổi và chủ cửa hàng rượu có vẻ như là hai người có quen biết nhau.
Cùng với lời cảm ơn, ông chủ thực sự đã cho hai người họ một thùng rượu cùng với một bao gạo khổng lồ.
"Xin hãy nhận lấy những thứ này."
“…………”
Những món quà này được dành tặng ban đầu chỉ là dành cho những người thắng cuộc trong cuộc thi, và nó không có trong phạm vi là "món quà nhỏ" và đơn giản là họ sẽ "nhận lấy" những thứ đó.
Nhưng may cho là họ đã có thể lấy được cồn và bán lấy bao gạo để lấy tiền. Suy tính có thể lấy cồn ở rượu và bán bao gạo để lấy tiền mua thảo dược cũng như là vải muslin, sức nặng này chả là gì cả.
Hai người họ chia nhau mỗi người mang một món về. Tuy nhiên, Kanao thì mang đi một cách nhẹ nhàng, còn Aoi thì cứ tụt lùi lại về phía sau.
Lần này, Kanao lại tiếp tục đi lên trước.
Nơi mà họ đang đi cũng cách khá xa Trang viên Hồ Điệp.
"Trong đầu cậu ấy nghĩ gì nhể?"
Aoi nghi ngờ nghĩ.(À đúng rồi..... Mình phải cảm ơn cậu ấy... Mình ít nhất phải nói một lời cảm ơn đến cậu ấy.)
Sau đó, Aoi chợt nhận ra—
Cho dù đó là sự việc của ngài Âm Trụ hay là chuyện vừa rồi.
Anh đấu sĩ đã được cứu là nhờ Kanao đã đáp ứng yêu cầu của Aoi một cách chính xác và nhanh chóng. Cô không thể tự mình xử lí chuyện như vậy được.
"—Um, về chuyện vừa rồi ý..... Kanao à."
Aoi ở phía sau cố gắng gọi người đang mang bao gạo đi.
“………………………….”
Kanao dừng bước và quay lại.
"Uh...về chuyện đó..."
“………..”
Kanao nhìn thẳng về phía Aoi và đợi cô nói tiếp.
Cho dù Aoi có biết là mình phải nói ra, nhưng khi đến lúc cô chuẩn bị nói ra lời cảm ơn thì cô lại trở nên xấu hổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Kimetsu no Yaiba light novel - Đóa hoa hạnh phúc
Humor[ ĐÃ HOÀN THÀNH ] Nguyên tác và minh họa: Gotoge Koyoharu Tác giả : Yajima Aya Bản dịch tiếng Anh bởi Moko-chan Bản dịch tiếng Việt bởi Hoshi (aka mình) Mình không phải tác giả của tác phẩm nhưng mình là người dịch tác phẩm với mục đích phi thương...