LAST DAY IN JEJU ISLAND.

51 3 0
                                    

SANA POV.
Nandito kaming lahat sa Sala.Dahil pinatawag kami ni Ms.lee.Sinabihan niya na kami mamayang gabi ay mag- Ayos na kami ng mga gamit nmin at bukas nang madaling araw na kami uuwi lahat.Nahagip ng mata ko si Jun
At busy ito sa pagseselpon at pangiti ngiti nito.siguro may kachat ito.Ewan Nakita ko naman si Mina na nag uusap sila ni Wonwoo sa may gilid.Parang may tinatago ito sa amin si Mina.Simula kagabi pag uwi nmin galing sa mall.Wala pa siya dito sa tinutuluyan nmin.Mga 9pm na siya nakauwi dito na may dalang kuting.Ganun din si Wonwoo na kasama niya umuwi.Hindi kasi siya sumama sa amin dahil raw masama yung pakiramdam niya.kaya nag paiwan ito dito sa amin.Kami nman ni Momo pumunta sa kwarto niya.tulog na rin yung mga kaibigan nmin.Nag usap kami ng japanese language.tinanong nmin siya kung bkit hindi siya sumama sa amin?at saan siya pumunta kasama pa si Wonwoo?Sabi niya nman naglakad lang raw siya at nakasalubong niya raw si Wonwoo doon sa beach.Nagkwentuhan lang raw sila.Tapos tinanong nman nmin kung bkit may dala siyang kuting?sabi nya nman ay nakita lang nilang dalawa iyon sa beach na pagala gala.Halata sa mukha nito ni Mina na parang nagsisinungaling siya sa amin.May binili rin kami sa kanya na damit at mga pagkain.kinuha niya ito.nagthank you siya at niyakap kaming dalawa.Ito nman si Momo parang hindi naniniwala sa mga sinabi ni Mina sa aming dalawa.kaya tinanong niya ulit ito kung sila na ba ni Wonwoo? Sumagot nman ito hindi kaibigan lang raw sila.Niloloko nman nmin siya?tawanan at harutan kaming tatlo dito sa kwarto at  binubuking nmin siya kung sila na ba talaga.sumasagot tlaga siya ng hindi.Ginawa nman ni Mina ay pinapapunta na kami sa aming kwarto at nanggugulo raw kami sa kanya.Nagawa na lang nmin tuloy ni Momo ay nag paalam na kami sa kanya pati sa kuting na tulog ito sa higaan niya.at kami y pumunta na sa aming kwarto at natulog na rin kami.Nung naalala ko kgabi ay may gumulo naman sa akin dito sa couch.at si Dahyun iyon .sabi niya ay nakatulala raw ako. At napansin ko rin dito sa sala wla na si Ms.lee at ilan ilan na lang kami dito.Yung iba ay umakyat na.Ito nman si Dahyun ay nagpapasama sa akin sa may mini mart.nagugutom raw siya.at sinamahan ko ito.Paglabas nmin ay nakita ko na nman si Jun na may Kausap ito sa phone nya.at nagsasalita ito na language niya na chinese.Naririnig nman nmin ni Dahyun yung boses nung kausap niya parang matanda kausap nito.Napatingin nman si Jun sa aming dalawa.Umalis na kami ni Dahyun papunta sa Mini mart.nang makasalubong naman nmin yung mga lalaki na pumunta sa aming siyam doon sa beach.Naghi at naghello kami sa kanila.Lumapit nman sa akin yung lalaki na nagbigay sa akin ng rosas doon sa beach.hinihingi niya yung phone no# ko.Ako nman ay ibinigay iyon sa kanya.Mukha nmang mabait at gentleman siya.at gwapo rin pero mas gwapo pa rin si Jun sa kanya.Sabi ko sa isip ko.ito nman si Dahyun ay nakipag usap doon sa lalaki na nakausap nya rin ito  noon sa beach.kinakausap nman nila ako tungkol sa mga friends ko.Na hindi raw nmin kasama yung mga friends nmin.Sabi ko nasa House nmin sila at mga busy rin ito kaka ayos ng mga gamit nmin dahil maaga pa kami uuwi bukas.Nalungkot nman sila sa aming dalawa dahil di na raw nila kami makikita.sabi ko nman ay nagbakasyon lang kami rito dahil rin nanalo kami sa school nmin.at kaya dito kami nagbakasyon.Nag nod nman silang pito sa amin.Paalis na rin sila dito sa Mini mart. May inabot naman sa akin na papel yung lalaki na nagbigay sa akin ng rosas.inaaya niya ako magdinner kaming dalawa lang.sa restaurants mlapit doon sa Resort nmin mamayang 7pm.Umagree nman ako sa kanya.Umalis na rin sila dito sa Mini Mart. Kami nman ni Dahyun ay naghanap kami ng makakain nming snacks.Kumuha nman ako ng ice cream nming dalawa.binayaran na nmin at umalis na rin kami sa Mini mart. Naglalakad kaming kumakain ng ice cream papunta doon sa Rest house nmin.at nagtanong si Dahyun sa akin.kung ano raw binigay sa akin na papel nung lalaki?sabi ko nman ay invitation magdidinner kaming dalawa sa restaurant malapit doon sa resort natin mamayang 7pm.Nagulat nman siya sa akin.biniro pa ako nito.Usually ay marami rin nanliligaw sa akin dati.Binabasted ko lang ang mga ito.dahil hindi ko lang type.at hinihintay ko yung lalaking gusto ko na manligaw sa akin.at iyon ay si Jun.kaso lang may girlfriend na siya. Umaasa pa rin ako na magkakagusto ito sa akin at manligaw.Alam nman lahat ng mga kaibigan ko iyun.at tinanong nman ako ulit ni Dahyun kung ano raw kmi ni Jun? sabi ko wla.at wla na akong gusto doon sa kanya.Hindi nman naniniwala sa akin si Dahyun sa mga sinabi ko sa kanya.ginawa nya ay binubuking ako nito at tinukso tukso.Naubos na rin yung kinakain nmin na ice cream habang kami ay naglalakad papunta sa Rest house nmin.
TIME SKIP...
Nandito na rin kami sa rest house nmin at may dalang kaming mga chichirya na binili nmin sa Mini mart kanina.Nanghingi ng mga chichirya nmin sila Seungkwan.Dk at Hoshi.kumuha ang mga ito at bumalik na sa sala.Papunta nman sa amin sila Momo at jihyo kung ano ang mga binili nmin.pinakita nmin sa kanila at kumuha rin ang mga ito.buti na lang madami kami binili ni Dahyun na chichirya.at binigyan din nmin silang lahat.Pinabigay nman ni Dahyun sa akin yung chichirya kay Jun.parang nahihiya akong magbigay.sabi ko kay dahyun na siya na lang magbigay. Ayaw nman niya. Kaya ako nalang tuloy magbibigay kay Jun.Nakita ko nman si Jun na nakikipagkwentuhan kala Joshua at The8.Pumunta ako sa harapan nya at inalok ko siya ng chichirya.kinuha nya nman ito at nagthank you sa akin.tumalikod na rin ako sa kanila. feel ko pa rin na nakatingin ito sa akin papalayo.Nakita ko nman yung itsura ni Dahyun na may pang asar na mukha sa akin.gumawa talaga siya ng paraan na akong magbigay ng chichirya doon sa lalaking iyon.kaloka talaga ito si Dahyun.at nakita nya rin na nakatingin pa rin sa akin si Jun na papalayo.Tumabi nman sa amin si Tzuyu na nanghihingi ng mga chichirya dito sa lamesa.nakita nya rin yung papel na nasa bulsa ng pants ko.kinuha nya ito at binasa.Nakita niyang ineenvite ako ng lalaki kumain mamaya sa may resort 7pm.brinodcast niya ito sa mga kaibigan nmin.Pinagtripan ako.Nagulat nman sila Nayeon sa akin...at pinapahanda ako ng magandang dress na susuotin ko mamaya.kinikilig nman sila sa akin at tinutukso.Hindi nman narinig na mga kaklase nming lalaki yung pinag uusapan nmin dito sa may dining area.Sila kasi nasa sala nagkwekwentuhan.

Seventwice Academy storiesWhere stories live. Discover now