Phiên Ngoại Xuất Bản: Hằng ngày "nuôi" cha

4.3K 167 66
                                    

~Chúc mừng group 1000 mem~

[Phiên ngoại: Hằng ngày "nuôi" cha]

Thẩm Trường Trạch thường có một câu cửa miệng mỗi khi nói chuyện với Thiện Minh: "Con "nuôi" ba lớn đến ngần này quả thực không dễ dàng gì."

Nhai đi nhai lại nhiều lần, dần dần Thiện Minh cũng lười phản bác, cùng lắm cũng chỉ quăng cho y một ánh mắt xem thường, hoặc là đá y một cái.

Kỳ thực, Thẩm Trường Trạch nói câu đó ngược lại cũng không hoàn toàn là nói bừa, bởi tình cha con của bọn họ vô cùng đặc biệt. Năm ấy khi Thẩm Trường Trạch năm tuổi được Thiện Minh nhặt được, y liền trở thành bảo mẫu kiêm thuộc hạ của Thiện Minh, đảm nhiệm vai trò "nhang muỗi", dự trữ lương thực cùng vô vàn các "công năng" khác. Y vẫn luôn chịu thương chịu khó như vậy - thực ra là bị bắt chịu thương chịu khó.

Thiện Minh là người có đời sống sinh hoạt vô cùng tệ hại. Nếu không có người quản hắn, hắn sẽ chỉ ăn cơm khi bụng réo ầm lên, chỉ nghỉ ngơi khi thân thể đã cạn kiệt sức lực, ngủ ở nơi ổ chó cũng thản nhiên tự đắc, Thẩm Trường Trạch bị hắn bức cho từ nhỏ đã có thói quen ở sạch. Từ bé đến lớn, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của Thiện Minh đều do một tay y lo liệu, nỗ lực duy trì giờ giấc sinh hoạt và làm việc quy củ cho Thiện Minh, bởi vậy rõ ràng trên danh nghĩa Thiện Minh là cha nuôi của y, nhưng y vẫn luôn cảm thấy mình mới là người "nuôi" cha.

Sau khi giải quyết xong mọi chuyện, Thẩm Trường Trạch vẫn như trước, vì quốc gia mà chấp hành nhiệm vụ bí mật, Thiện Minh cũng sẽ nhận một vài nhiệm vụ riêng. Hai người mua một căn hộ ở Thiên Khải, phần lớn thời gian trong năm đều khá nhàn rỗi, một nửa sinh hoạt cũng coi như không khác gì người bình thường. Nhưng tính cách và thói quen sinh hoạt của hai người không giống nhau, khi sống chung hiển nhiên sẽ nảy sinh không ít mâu thuẫn.

Suốt mấy năm xa cách Thẩm Trường Trạch thì không có ai quản lý Thiện Minh, hắn trở nên lôi thôi nhếch nhác, thời gian làm việc và nghỉ ngơi ngày càng hỗn loạn trầm trọng. Thẩm Trường Trạch đã rất nhiều lần nhắc nhở Thiện Minh, khi y không có ở nhà thì hắn vẫn phải ăn ngủ nghỉ đúng giờ đúng giấc. Mỗi lần như vậy, Thiện Minh đều chỉ đồng ý qua loa, nhưng khi Thẩm Trường Trạch trở về nhà sau khi làm xong nhiệm vụ, lại thường xuyên trông thấy chiếc tủ lạnh chất đầy bia bọt.

"Con đã nói với ba bao nhiều lần rồi, đừng uống nhiều rượu như vậy!" Quân phục trên người Thẩm Trường Trạch còn chưa kịp cởi ra, y thì đã phẫn nộ đến mức ném thẳng cả két bia vào thùng rác.

Thiện Minh không cho là đúng: "Có nhiều nhặn gì đâu? Ta coi như đồ giải khát uống hai lon mà thôi, trời nóng như vậy..."

"Ba lại uống rượu mà không ăn cơm đúng không!"

"Có ăn."

"Ba ăn cái gì?"

"Trước khi mi đi không phải có để lại đồ ăn sao? "

"Đã mấy ngày rồi? Ba lại không thích gọi cơm hộp, vậy sao không tự nấu mì gói đi?"

Phiên Ngoại Cha NuôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ