-CHAPTER FOUR-

12 5 0
                                    

DISCLAIMER: THIS IS A WORK OF FICTION. NAMES, CHARACTERS, BUSINESS, SONGS, PLACES, EVENTS AND INCIDENTS ARE EITHER PRODUCTS OF THE AUTHOR'S IMAGINATION OR USED FICTITIOUS MANNER. ANY RESEMBLANCE TO ACTUAL PERSONS, LIVING OR DEAD, OR ACTUAL EVENTS IS PURELY COINCIDENTIAL.

--------

"need a ride?"

Sakto tito nasa right timing ka din paminsan minsan, agad agad akong sumakay sa kotse ni tito Hades, salamat naman makaka takas na din sa ginawang kahihiyan ni aries.

Pagka sakay ko sa kotse bigla naman nya itong pinaandar ng mabilis, ay putek! may lakad ba tayo boss. Habang nasa byahe walang nag sasalita sa aming dalawa na pansin ko din na ibang way ang dinadaanan namin hindi ito pa puntang bahay ah "Wait tito saan ba tayo papaunta? Hindi ito yung daan pa punta sa bahay namin ah" seryosong tanong ko sa kanya "Cut off the word tito " seryosong sabi nya, omyghad here we go again "sorry but i can't help it na sanay ako na tawagin kang ganon and i know that your five years older than me, ang pag tawag ko sayo ng 'tito' ay bilang pag respeto" seryoso ko ding sagot sa  kanya pero hindi ito yung point dito gusto ko ng umuwi pero iba yung way na dinadaanan namin napaka layo sa bahay namin "Respetuhin mo ako bilang lalaki hindi bilang isang fucking tito mo" seryoso nyang sabi habang naka kunot ang noo. Hindi ko alam kung matatawa ako sa sinabi nya 'fucking tito' jejemon ka boss.

"Ok cut that issue gusto ko ng umuwi saan mo ba ako dadalhin" seryosong sabi ko sa kanya, gusto ko ng umuwi my sexy body need a rest
"Hey can you please tell me kung saan mo ako dadalhin" humarap na ako sa kanya pero ayaw pa rin nya akong pansinin at naka tingin lang sya sa daan "Hades please" seryosong sabi ko pa at na kita ko naman na biglang tumingin sya sa akin at ngumiti ay ang rupok boss "In our house" naka ngiti naman nyang sabi sa akin at ibinalik ang tingin sa kalsada in our house?

Hindi na nya ako kinausap pagka tapos nyang sumagot sa akin kahit anong pangungulit gawin ko hindi talaga uubra eh kahit anong dahilan gawin ko wala talaga eh.

"Do you know aries?" I asked him without hesitation na alala ko kase same sila ng surname, bigla naman syang tumingin sa akin "yah my asshole cousin" sagot nya sa akin pinsan naman pala kaya naman pala eh mga attitude na hambog.

"Anong meron sa pinsan ko?" seryosong tanong nya sa akin "nothing" simpleng sagot ko ayaw kong sabihin sa kanya yung ginawang scene ng pinsan nya bwiset pati ako na damay.

"Kailan ka pa natutong mag sinungaling?" naka kunot na ang noo nya habang nag dadrive "wait? excuse me?" nalilitong tanong ko "that scene in the mall bakit ayaw mong sabihin sa akin akala mo ba hindi ko alam yung nang yari sa mall kanina" seryoso nya pang sabi sa akin, bakit ko pa ba kailangan sabihin yun unang una kaya ayaw kong sabihin sa kanya dahil nakaka hiya "bakit kailangan ko pang sabihin sayo?" seryosong tanong ko sa kanya, bigla naman nyang ipinark ang sasakyan sa tabi ng kalsada at humarap sa akin ng naka kunot ang noo "at bakit hindi mo sasabihin sa akin?" balik nyang tanong sa sinabi ko "ano naman ngayon kung hindi ko sabihin sayo hindi naman kita kamag anak " saad ko pa, na kita ko naman na kumuyom ang kanyang mga kamay HAHAHA inis ka boss.

"Hindi mo nga ako kamag anak but I'm your boyfriend" my jaw automatically drop when i heared him wtf?! "since when?" I asked him grabe imagination neto parang krimstixx walang limit "since now" seryoso nya pang sabi kaya bigla ako na tawa "HAHAHAHA adik ka ba?" natatawang sabi ko sa kanya na kita ko naman nag salubong ang kilay nya HAHAHA halatang inis na sya "why are you laughing?" inis nya pang tanong sa akin pero hindi ko pinansin iyon at tumawa pa ako ng malakas.

"Do you think i'm joking?" inis nyang tanong sa akin "alam mo mas bet kitang mag joke kaysa kay aries minsan turuan mo nga yon kung paano mag joke HAHAHA i'm dying char" natatawang sagot ko pa at hindi na lang nya ako pinansin at itinuon ang mata sa kalsada.

GREEK SERIES #1: THE LOST HEIRESSWhere stories live. Discover now