DISCLAIMER: THIS IS A WORK OF FICTION. NAMES, CHARACTERS, BUSINESS, SONGS, PLACES, EVENTS AND INCIDENTS ARE EITHER PRODUCTS OF THE AUTHOR'S IMAGINATION OR USED FICTITIOUS MANNER. ANY RESEMBLANCE TO ACTUAL PERSONS, LIVING OR DEAD, OR ACTUAL EVENTS IS PURELY COINCIDENTIAL.
--------
Hindi ko nagawang maka tulog ng maayos dahil nag rereply sa utak ko yung sinasabi ng teddy bear " I'm not an Moretti just call me baby" .
Tuwing naki kita ko yung teddy bear sya lagi naalala ko pero okay lang naman kahit hindi ako naka tulog ng maayos ngayon dahil pupunta kami ngayon ni daddy sa bookstore para bumili ng gamit actuall mamaya pa talagang 10:00 kami pupunta pero 5:00 pa lang gising na ako dahil sa lintek na teddy bear na iyan.
"arf arf arf"
Bigla akong napa lingon kay willow naka labas ang dila nya at umiikot ikot pa parang gusto nyang maki pag laro sa akin, napaka takaw ng aso nato andaming na inom na gatas peri okay lang love ko naman ito eh.
"Willow come here" sabi ko sa kanya sabay turo sa kama ko at bigla naman syang sumampa sa kama ko actually ma bilis matuto ang mga aso, kahapon tinuturuan ko sya para mawala sa isip ko yung teddy bear.
Nilalaro naman ni willow ang buhok ko kaya tinignan ko na lang sya ang cute talaga ng aso ko actually pug na aso yung binigay sa akin ni lolo ang cute lang nya kase naka busangot yung mukha nya para sya lagi mukhang stress para nyang pasan ang mundo eh yung tipong masaya na sya pero naka busangot parin ang mukha nya ang cute lang.
Bigla naman syang tumigil sa pag lalaro inaantok na naman sya, antukin talaga itong aso ko kaya hinilot ko ng saglit ang ulo nya nang makita ko syang naka pikit na iniwan ko na sya sa kwarto ko at pumunta na lang ng kitchen tutal hindi din naman na ako makakabalik sa pag tulog.
Nakita ko naman sa kusina manang nelia na nag hahanda ng almusal "Good Morning manang" bati ko sa kany at kumuha ng tubig sa ref para uminom "Good Morning din hija, ang aga mo naman gumising" bati nya sa akin pa balik "ah excited lang po ako para mamaya kase pupunta kami ni daddy sa bookstore" sagot ko sa kanya at ngumiti naman sya sa akin "ah excited ka, kala ko may gumugulo sa isip mo kaya ang aga mo magising eh" makabuluhang sabi ni manang habang naka ngiti "ho? anong ibig nyo pong sabihin?" nag tatakang tanong ko sa kanya parang may alam kase siya eh "basta hija maganda ang magiging buhay pag ibig mo pero madaming hahadlang sa inyo kaya mag pakatatag ka" makabuluhan pa nyang sabi kaya mas lalo akong nalito pero kinabahan din ako ng kunti kase parang may alam sya na di nya sinasabi "ah sige po maliligo na lang po muna ako "paalam ko sa kanya dahil naiilang ako sa mga sinasabi nya.
Dumeretsyo naman ako sa kwarto ko at doon ko na abutan si willow na tulog na tulog kaya na ligo na lang ako.
Pagka tapos ko maligo ay nag bihis na ako at bumaba naabutan ko naman si daddy na nag kakape sa sala habang nag babasa ng news paper "Good Morning Daddy!" masayang bati ko sa kanya bahagya naman syang na gulat at na tigilan na kala mo manghang mangha sa nakita "May special occation ba kaming naka limutan its a miracle anak ang aga mo atang gumising, what's inspire you anak?"biro nya sa akin kaya napa sibangot ako perket ba gumising ng maaga may special occation na hindi ba pwedeng hindi lang ako na ka tulog dahil kay aides the teddy bear "sabi ni manang five pa lang daw na gising kana eh dati halos hindi kana gumising " biro nya pa sa akin kaya lalo akong napa sibangot "eh daddy hindi ba pwedeng happy lang ako kase for the first time hindi ko na kailangan pumunta muna sa company at daddy diba mamaya na tayo bibili ng gamit ko"sabi ko sa kanya at napa tango naman sya habang naka ngiti "ah masaya ka lang? Kala ko kase may hind nag pa tulog sayo" naka ngiti nyang sabi sa akin kaya bigla akong kinutuban sa sinabi ni daddy "what do you mean daddy?" pag tatanong ko sa kanya "nothing anak HAHAHA" mapang asar pa nyang sabi "ow by the way anak" dagdag pa nyang sabi, "what is it daddy?" tanong ko sa sinabi nya "iiwan kita sa bookstore mamaya kase may pupuntahan ako sa company urgent lang pero susunduin naman kita kaya duon ka lang huwag kang aalis" sagot niya sa tanong ko "wait may problem ba sa company?" tanong ko kay daddy kahit ayaw kong maging taga-pag mana syempre may care pa rin ako sa company kase ako ang future mag papatakbo non kailangan walang magiging problema "it's not your problem anak just don't mind the company and enjoy your teenage life" saad pa nya well may point sya but i can't help it antagal ko kaya na nasa company lang ako na-adapt ko na yung ganoong enviroment "yes dad you have a point but i can't help not to think the company" saad ko sa kanya at napa ngiti naman sya "so nagugustuhan mo na maging taga-pag mana i'll bet yes look at your reaction HAHAHA" natatawa pa nyang sabi "no dad, yes may care ako sa company but maging isang heiress is a big NO NO for me" naka ngiting sabi ko at na tawa naman sya.
YOU ARE READING
GREEK SERIES #1: THE LOST HEIRESS
Novela JuvenilPersephone was abducted by her own uncle Hades. Persephone Cloe Moretti is the only child of Demeter Moretti and Zeus Moretti and the future heiress of clan Moretti. Persephone is the only chance to save the company but her parents didn't know where...