-CHAPTER NINE-

7 3 4
                                    

DISCLAIMER: THIS IS A WORK OF FICTION. NAMES, CHARACTERS, BUSINESS, SONGS, PLACES, EVENTS AND INCIDENTS ARE EITHER PRODUCTS OF THE AUTHOR'S IMAGINATION OR USED FICTITIOUS MANNER. ANY RESEMBLANCE TO ACTUAL PERSONS, LIVING OR DEAD, OR ACTUAL EVENTS IS PURELY COINCIDENTIAL.

---------

Bukas na yung eighteenth birthday at sobrang kinakabahan ako at the same time excited dahil hindi ko alam kung anong mang yayari bukas. Bale ang theme nang birthday ko ay Aesthetic lang ganon, nung nag tanong kase sakin si mommy kung ano daw gusto kong theme sabi ko basta mala Aesthetic lang yung itsura para chill lang sa mata pag tinignan, ayoko kase nang masyadong ma kulay na debut eh.

Nung nakaraan din kinuha na nila size nang bewang ko kemerut para daw sa susuutin ko na gown bale tatlong gowns yung susuutin ko, una yung syempre entrance daw ako as birthday girl ganon tapos next hindi ko alam bakit mag papalit ulit ako nang gown, sabi kase ni mommy para lang naman daw ma iba lang yung suot ko diba hanep at para daw ata yun sa eighteenth candle yung mga ganon kemerut, yung may mga pa eighteenth roses ganon last dance ko nga daw si daddy eh kase syempre sya  yung last na mag bibigay sakin nang rose hehe.

Mga pinsan ko lang ata tsaka mga anak nang friends ni mommy yung magiging eighteenth roses ko wala naman kase akong friends na lalaki kaya no choice ako.

Nung nakaraang araw din nag shoot kami para sa pa pictorial ko sa eighteenth birthday ko at sobrang na pagod ako paano palit nang damit dito tapos awra duon, pati face ko napagod sa make up.

Si Physce naman dalawang araw nang hindi pumapasok tina try ko syang tawagan pero cannot be reach sya eh, tinitext ko naman sya araw araw kahit hindi sya nag rereply alam kong may problema sya eh kaya hindi ko sya tinitigilan para ma isip nya na kahit wala ako sa tabi nya ngayon at least gumagawa parin ako nang paraan para mapagaan yung loob nya kahit papaano, ininvite ko na din sya para sa eighteenth birthday ko nag babaka sakali na pumunta sya.

Tinignan ko naman yung invitation na ginawa nila na binigay nila sa mga inimbita nilang bisita. Ang ganda nung invitation card lakas maka dalaga nung itsura nung invitation HAHAHHA.

              ꧁𝓐 𝓓𝓮𝓬𝓪𝓭𝓮 𝓪𝓷𝓭 𝓔𝓲𝓰𝓱𝓽꧂

                 
          𝑱𝑶𝑰𝑵 𝑼𝑺 𝑨𝑺 𝑾𝑬 𝑪𝑬𝑳𝑨𝑩𝑹𝑬𝑨𝑻𝑬
        𝑻𝑯𝑬 𝑬𝑰𝑯𝑻𝑬𝑬𝑵𝑻𝑯 𝑩𝑰𝑹𝑻𝑯𝑫𝑨𝒀 𝑶𝑭

                  𝓟𝓮𝓻𝓼𝓮𝓹𝓱𝓸𝓷𝓮 𝓒𝓵𝓸𝓮 𝓜𝓸𝓻𝓮𝓽𝓽𝓲

𝑺𝑼𝑵𝑫𝑨𝒀, 𝑻𝑾𝑬𝑵𝑻𝑰𝑬𝑻𝑯 𝑫𝑨𝒀 𝑶𝑭 𝑺𝑬𝑷𝑻𝑬𝑴𝑩𝑬𝑹 𝑻𝑾𝑶 𝑻𝑯𝑶𝑼𝑺𝑨𝑵𝑫 𝑻𝑾𝑬𝑵𝑻𝒀 𝑨𝑻 𝑺𝑬𝑽𝑬𝑵 𝑶'𝑪𝑳𝑶𝑪𝑲 𝑰𝑵 𝑻𝑯𝑬 𝑬𝑽𝑬𝑵𝑰𝑵𝑮

            
         
             𝑴𝑶𝑹𝑬𝑻𝑻𝑰'𝑺 𝑹𝑬𝑺𝑰𝑫𝑬𝑵𝑪𝑬
         𝑾𝑬 𝑯𝑶𝑷𝑬 𝒀𝑶𝑼𝑹 𝑷𝑹𝑬𝑺𝑬𝑵𝑪𝑬

                         𝓣𝓱𝓪𝓷𝓴 𝔂𝓸𝓾.

Pagka tapos kong basahin yung buong laman nung invitation card ay bumaba naman ako dahil nakaramdam ako nang pag ka uhaw

"Manang?"

Hinahanap ko si manang dahil may itatanong sana ako sa kanya

"Manang?"

Hanap ko parin sakanya sa kusina, saan ba nag punta si manang, this past few days na papansin ko yung pagiging weird nya, uhm well oo weird na sya dati pa lang pero parang mas lumala yung pag ka-weird nya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 29, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

GREEK SERIES #1: THE LOST HEIRESSWhere stories live. Discover now