Chương 15

516 25 0
                                    

Kinh đô oanh toạc vì tin tức lớn,  Nhị công chúa phủ bị đồ sát, phò mã tạm thời mất tích.

Tình hình giữa hai phe phái trong triều luôn rất căng thẳng. Và đây chính là cái ngòi dẫn khiến cho mâu thuẫn của hai bên triệt để bùng nổ.

Phe phái của Nhị hoàng tử bóng gió cho rằng đó là lỗi của Đại hoàng tử.

Phe phái của Đại hoàng tử thì lại cho rằng đó là động thái trả thù cho những hành động không có khuôn phép của Nhị hoàng tử ở trên giang hồ.

Hoàng thượng chưa đến, các vị quan lại dưới ghế rồng đã loạn cả lên.

" Chuyện này, đúng là tai bay vạ gió."

" Trương đại nhân, ngài nói thế là không chính xác. Ai mà không biết Ma Tâm điện là người trong giang hồ. Nhị công chúa lông tóc vô thương, phò mã của người lại biến mất, chứng tỏ Trường Đình Canh cũng là người trong giang hồ."

" Các vị đại nhân."

Diệp công công đi vào từ cửa hông, khách khách khí khí nói chuyện với các vị đại nhân đang đứng trong điện.

Diệp công công một mình đến mang theo rất nhiều ý nghĩa. Ý nghĩa thường thấy nhất, sợ là buổi triều này không thực hiện được rồi.

" Bệ hạ có khẩu dụ."

Quan lại đồng thời quỳ xuống nghe Diệp công công truyền chỉ.

" Thần nghe chỉ." Quan lại trăm miệng một lời hô lên.

" Trẫm hôm nay long thể bất an, miễn triều."

Quan lại nhìn nhau, mỗi người đều có tâm tư riêng, tuy thế vẫn vô cùng đồng thanh mà hô lên.

" Bệ hạ vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế."

" Vất vả cho các vị đại nhân rồi."

Trời chưa sáng gà còn chưa gáy mà đã phải rời giường đương nhiên vất vả, nhưng sẽ không có ai dám nói thẳng ra.

" Không biết bây giờ long thể bệ hạ thế nào? Đã mời Thái y viện đến khám hay chưa?"

" Phùng đại nhân không cần lo lắng. Thái y đã đến, không có đại sự."

Phùng thượng thư nhìn khuôn mặt híp mắt cười của Diệp công công, gật đầu nói:

" Vậy thì đó là phúc của Trịnh Quốc ta."

" Sở đại nhân, Triều đại nhân, xin đừng vội. Bệ hạ cho mời."

Sở Chiêm cùng Triều Quang nhìn nhau, ăn ý mà đi theo Diệp công công.

Hoàng thượng vì thân thế mệt mỏi mà không lâm triều vì sao lại cho gọi hai vị đại nhân vật của Trịnh quốc đến gặp mặt riêng?

Có rất nhiều lời đồn đoán nhưng không ai biết sự thật rốt cuộc là gì. Chỉ biết rằng, khi hai vị đại nhân này rời đi khuôn mặt của họ đều rất ngưng trọng.

***

Tôn Phùng Chi, rất thích chơi với Tiêu Tư Anh. Mỗi ngày sau khi học tập xong được đến Tự Liên viện chơi là khoảng thời gian vui vẻ nhất của nàng.

[Cổ đại][BH] Nhân sinh kỷ hà ( Đời người thấm thoát )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ