"Happy birthday Russell! Gurang ka na"
We already arrived here at Guillermo's Residence to celebrate his 21st birthday. I was holding my birthday present for him. It was just a simple celebration with his parents and close friends.
"Cartier Santos Galbée Silver Steel Watch!?" Gulat na tanong ni Vincent. "Samantalang tabo lang yung regalo mo sakin last year ah!"
"Pre ako 'to oh, si Russell, kaibigan mo." Mayabang na pinakita ni Russell ang relo sa kamay nya kaya binatukan naman sya ni Vincent.
I rolled my eyes at them before going to Tita Camilla. She was talking with Tito Raul when she saw me. Niyakap nya ako ng mahigpit habang bumeso naman ako kay tito. Ate Camille is also here with her fiancée, kuya Paul. Akala ko ay hindi sila makakapunta dahil busy sa pagaasikaso ng kasal nila.
"Cassandra, when are you planning to get married?" Tita Camilla suddenly asked while were having our lunch.
"Ano ka ba naman Camilla, College pa lang si Cassandra. Mas maigi kung boyfriend boyfriend muna." Ngumiti si Tito sakin at nagpatuloy sa pagkain.
"Yeah. I don't have any plans for that tita. Focus po muna ako sa studies." I smiled.
"Oo nga ma! Pa'no ba 'yan mag-aasawa eh wala pa nga 'yang boyfriend." Tumawa si Russell at nakipag apir kay Vincent. "Masyadong pihikan sa mga lalaki."
"Well, I'm not like you na linggo linggo nagpapalit ng girlfriend." I looked at him from head to toe.
"Aba bakit ako lang? Si Vincent din naman ah." Russell pointed at him. "Sabihin mong hindi? Nakita kita sa may park nung Friday kasama yung babaeng shorthair tapos nung Saturday naging long hair at blonde na."
"May sinabi ba akong hindi?" Vincent shrugged and continue eating his food.
"Batang ito talaga, oo." Tumawa si Tito habang naglalagay ng tubig sa baso nya. "Basta ba ay pagbutihan nyo ang pa—"
"Nako tito 'wag po kayong mag alala, pinagbubutihan ko naman po ang pangbababae ko" Taas noong sabi ni Vincent.
"Hanga talaga ako dito kay Vincent eh! Partida Law student pa 'yan." Russell laughed so hard while touching his tummy like idiot. Tch
"Hay nako, tumigil na nga kayong dalawa dyan," pabirong sabi ni Tita. "Camille, kamusta ang preparation?"
"It's okay ma. Pupuntahan namin later yung magbabake ng cake para pag usapan yung design" Hinawakan nya ang kamay ni kuya Paul at ngumiti. "Aba'y kita Cassandra ah?"
"Yes, ate" I nodded and gave her a sweet smile.
Our lunch went well. Natuon mostly ang usapan sa preparation nina Ate Camille at kuya Paul para sa wedding nila. Medyo malayo pa naman yung kasal nila kaso gusto na agad simulan ni ate Camille yung preparation dahil ayaw daw nyang magkulang sa oras.
BINABASA MO ANG
Night above the City Lights
Любовные романыCassandra Salmonte is the medical queen from Harris University. Everyone adores her beautiful face and high level of intelligence. She's the vivid illustration of perfection until she met Perseus Suarez, the man who took her heart away.