Anastasia's Point of View
I immediately opened my eyes when I heard my alarm clock shouting for me to wake up. I pressed the off button and did mini stretching while sitting in my bed. I removed my comforter who's calmly covering my thighs and stood up while still doing my stretching.
I suppressed a yawn and slightly slap my face. I headed to the vanity area and grabbed my brush. I gently brush my hair while singing my favorite song.
"I wanted to turn you on.. My favorite song.."
I continued humming my favorite song but got panicked when I saw the 10 o'clock written in my clock. I run right away and begin my morning routine.
"Akala ko maaga pa!" I exclaimed while rising with a yawn.
Wala pang labing limang minuto ay tapos na 'kong maligo. Kaagad kong kinuha ang cropped cardigan at high-waisted ripped jeans sa built in cabinet at sinuot iyon. I also took my ankle boots and immediately wore it to my feet.
Tumakbo rin ako papunta sa vanity area at mabilisang sinimulan ang pag-apply ng minimal make up sa aking mukha. Kinuha ko naman ang Prada mini-bag at kaagad tiningnan ang sarili ko sa malaking salamin. Nang ma-satisfied ako ay kaagad akong tumakbo patungo sa pintuan ng aking dorm at lumabas.
Sinigurado ko munang naka-lock ang pintuan ng dorm bago patakbong tinahak ang elevator. It's already 10:20 at 10 minutes na lang ay magi-start na ang klase. Mabuti na lang din at hindi kalayuan ang building dahil sa katapat lang naman iyon.
Halos mapura ako ng malakas nang humabol si Savior papasok sa loob ng elevator. Tumabi ako sa gilid upang bigyan siya ng space at halos isumpa ko ang sarili ko dahil kung kailan haggard ako ngayon ay saka ko naman siya makakasabay sa elevator!
Kinalma ko ang sarili ko at huminga ng malalim. Nilingon ko naman siya kaagad nang siya'y biglang nagsalita.
"Good morning Tasia!"
"Good morning!"
Nginitian ko siya ng matamis bago napakagat sa aking labi nang masilayan ko ang suot at mukha niya ngayon.
He's wearing a fit button-up shirt, a cropped slim pants, and for his feet, he's wearing a nike air force 1. His messy but fashionable hair finish his overall look.
I thought nobody's perfect but who the heck is this?
"Hey are you not going to leave the elevator?"
Kaagad akong napabalikwas nang makita ko siyang nakataas ang kilay sa akin. Nakapaloob ang magkabila niyang kamay sa magkabila niya ring bulsa habang hinihintay ako lumabas.
Kaagad naman akong lumabas at sumabay sa kan'yang paglalakad. Mabuti na lamang at may konsiderasyon siya sa katulad kong 5'5 ang height kaya naman hindi ko na kailangan pang maghabol pa sa malalaki niyang hakbang.
"What's your height?"
Minsan talaga ay kailangan kong magdala ng tape para mapigilan ang sarili ko sa pagtanong sa kan'ya. Nakakahiya! Mukha ba 'ko masyadong interesado sa kan'ya? Hindi naman 'di ba?
"6'3."
Napatango na lamang ako at maingat na tiningnan kung hanggang saan lang ba 'ko sa kan'yang katawan. Tanggap ko naman na kapantay lamang ako ng kan'yang balikat.
"What's your first class?"
"Accounting.."
Tumango siya at sabay ulit kaming lumiko patungo sa aking first class. Ayoko mag-assume pero hinahatid niya ba 'ko kahit na male-late na siya sa kan'yang klase?
YOU ARE READING
Wake Up
HorrorShe came closer to me and whispered.. "Wake up Tasia..." Book 2 of Dean's Office