Title: "STUDENT MO AKO AT TEACHER KITA!"
Genre: REAL LIFE STORY"We plan our future inside the classroom but why it suddenly stop when the bell rang?"
For a 12 years old girl, I know it was too young to fall in love if you call it LOVE, especially if you fall to a person whose older than you.
I know that I love Him and I know He love me also, but why I feel something missing? There's something wrong!"
"Sir! Ito na po yung project ko?" Sabay abot ng proyektong pinag hirapan kong gawin kagabe.
"Ok! Thank you Xhyyna" ngumisi muna si Sir bago itinoon ulit ang attention nito sa papel na binabasa niya.
"Ingat sa pag-uwi, I txt you later ok? Ingat wag mag gagala!" that's cliff 25 yrs old na and Yes his my Teacher and my secret Boyfriend also. Sabi nga nila, age doesn't matter.
"Home ready?" txt ni cliff sakin, dali dali akong nag tipa ng mensahi para sa kanya.
"Yes Sir!" Tugon ko dito
"Silly! Wag mo kong tawaging Sir, wala tayo sa klase Xhyyna."
"Ok po. Sorry!" reply ko sa kanya na sinabayan din naman niya ng tawang reply
"Xhyyna pwede bang lumabas tayo?" Napatalon ako mula sa kama ko at tinitigan ulit yung txt ni cliff. Ng na realize ko kung anong ibig sabihin niya ay don palang ako naka pag reply dito.
"Sure! Kailan?" Sunod-sunod kung tanong sa kanya.
"Tomorrow! After our class. Hintayin kita sa labas ng gate."
"Sige," tugon ko sa kanya.
"Ok! Bye for now. May kailangan pa akong i check na mga project niyo." Tinabi ko yung cellphone ko pagkatapos ko siyang replayan at napatitig nalang sa kisame ng kwarto ko. Excited na ako bukas, lumalabas naman kami ni Cliff pero parati kaming napag kakamalang mag kapatid, mahilig siyang mang asar eh ako namang si asar talo parating pikon. Pero di namin pinapansin ang mga matang nakatingin sa amin, masaya kami at yun ang nahalaga.
Ako ang seryoso pag mag kasama kami at siya naman itong parang bata.
"Hi!" Bati ko agad kay cliff matapos ko siyang nakitang nakatayo sa gilid ng sasakyan nito. Nag angat siya ng tingin at ngumiti ng makita ako. Andito kami sa labas ng school na halos walang estudyante ang dumadaan. Nag open arms siya na parang humihingi ng yakap, natatawa akong lumapit dito at niyakan siya.
"Miss me?" Nanunuksong tanong nito na ikinatawa ko naman.
"Kakikita lang natin sa loob sir! Anong miss? Hahaha" tawa kung sagot dito
"Nasa labas tayo Xhyyna bat may Sir?" Tampong sagot nito kaya piningot ko nalang ang ilong saka tumawa.
Masaya kami habang simpling nag lalakad lang na pag kahawak ang kamay sa loob ng ma, di namin inintindi ang tingin ng iba.
"Anong gusto mo pag malaki kana Xhyyna? Tinignan ko ito ng naninngikit ang mga mata
"Malaki nako cliff." Seryoso kung tugon dito.
"Maliit kapa kaya! Hahaha" natatawang sagot nito.
Isa sa mga ayaw ko sa kanya, sa aming dalawa parang siya pa ang bata kung umasta, ang hilig mag biro ng wala sa lugar. Parang ako pa tuloy ang may kasamang bata pag magkasama kami.
"Ok!" Simpling sagot ko nalang. Madali akong mapikon kaya di ko sinasabayan ang mga asar nito.
"Seryoso mo naman, meron kaba?" Nanlaki ang mga mata ko sa tanong nito.
"Cliff! Ano ba? Para kang bata." Sita ko sa kanya umakto ka ayon sa edad mo, pang beses ko ng sunabi sayo yan. Teacher kapa naman tapos Estudyante pa sumasaway sayo." Dagdag ko na nag patahimik dito.
"Grabi ka naman, parating yan ang ginagamit mo pag naaasar ka noh? Ilang buwan na tayo yan parin tingin mo sakin?" Seryosong sagot nito. Di na kami nag kibuan after non.
I know kasalanan ko, yung masaya dapat naming date ay nauwi sa kunting tampuhan.
Di ko rin maexplain tung sarili ko non, excited pa nga ako ng nag aya siyang lumabas pero ng dumating na yung araw na yon eh nag iba naman ang mood ko. Masyado akong seryoso pag dating sakanya.
Minsan naiinis ako sa mga patawa pero alam ko namang mahal ko siya. Sana nga mahal ko talaga siya!
After our date ay maraming nag bago sa relasyon namin ni Cliff.
Masaya kami pariho at nararamdaman ko naman yun pero parang andon yung kulang?
Napapansin ko din kay cliff ang pagiging seryoso nito sa pag tuturo andon yung pagiging playful niya sa mga estudyante niya pero di na tulad ng dati, at naninibago ako don pero di ko nalang pinansin at mas itinoon ko nalang sa pag aaral ang attention ko.
"Anong problema Cliff?" Tanong ko sa kanya, nag aya siyang lumabas at may pag uusapan daw kami kaya pumayag ako kahit tambak pa homeworks sa bahay.
"I think we really need to stop this?"
"Stop what?"
"This relationship, di kasi nag wowork eh. Ginawa naman natin pero di sapat ang mga yon, seguro isa na din yun ay ang pagiging techer ko sayo." Paliwanag niya
"I think tama ka! Di pa nga seguro din ako ready sa relasyon dahil imbis na maging ok tayo mas lumalala lang ang lahat dahil sakin."
"Walang maili sayo! Desisyon natin to. Siguro nga ay kailangan mo na nating ituon ang attention natin sa ibang bagay." Tumahimik muna kami ilang sandali bago ulit siya bag salita
"Bye Xhyyna! See you in my Class" paalam nito, ngumiti ako bago nag paalam.
"Bye Sir! See you tomorrow" at sabay naming tinahak ang mag kabilang direction.